Hội chợ năm nay có 135 gian hàng, trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 địa phương, tham gia tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm; đồng thời, quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Winmart và BRGmart trên địa bàn thành phố.
Trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra các hoạt động như: Giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối, tư vấn doanh nghiệp; các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử, trình diễn câu chuyện về sản phẩm…
Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động tư vấn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; thâm nhập hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử… Ngoài ra, 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm nguồn cung ứng sản phẩm đặc sản vùng miền.