Khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang

Tối 17/11, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), Sở Công Thương Hà Nội và Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố đã khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang.

Chú thích ảnh
Các sản phẩm may mặc thời trang được giới thiệu tại lễ hội. Phương Anh/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, lễ hội năm nay đảm bảo chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Việc quảng bá, tuyên truyền về lễ hội chú trọng quảng bá sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, thương hiệu thời trang Việt, doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu; đồng thời tạo dựng chuỗi hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện. Doanh nghiệp được khuyến khích triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại lễ hội...

Lễ hội có gần 150 gian hàng được trang trí, thiết kế theo mô hình phố cổ; khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày sản phẩm thời trang tiêu biểu; tiểu cảnh mô hình Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, Cầu Long Biên...

Chú thích ảnh
Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận trình diễn kéo sợi tơ sen tại lễ hội. Phương Anh/TTXVN

Sự kiện này dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt Nam, nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh đó, sự kiện này cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Tại lễ hội, người tiêu dùng mua sắm được sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội năm 2023.

Chú thích ảnh
Các thợ giỏi trình diễn kéo sợi tơ tằm tại lễ hội. Phương Anh/TTXVN

Hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm cùng nhiều thương hiệu thời trang Việt tham gia tại sự kiện này cho thấy Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành công thương Thủ đô nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt.

Qua đó, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường; tuyên truyền nâng cao nhận thức doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Lễ hội diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 21/11/2023.

Nam Giang (TTXVN)
Thương hiệu thời trang Saint Laurent đoạn tuyệt với lông thú
Thương hiệu thời trang Saint Laurent đoạn tuyệt với lông thú

Thương hiệu thời trang cao cấp Saint Laurent (Pháp) sẽ ngừng sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập của hãng kể từ năm 2022. Đây là hãng thời trang quốc tế mới nhất gia nhập xu thế bảo vệ động vật vốn đang nổi lên trong thời gian qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN