Thương hiệu thời trang Saint Laurent đoạn tuyệt với lông thú

Thương hiệu thời trang cao cấp Saint Laurent (Pháp) sẽ ngừng sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập của hãng kể từ năm 2022. Đây là hãng thời trang quốc tế mới nhất gia nhập xu thế bảo vệ động vật vốn đang nổi lên trong thời gian qua.

Chú thích ảnh
Một bộ sưu tập áo khoác lông của Saint Laurent. Ảnh tư liệu: Imaxtree

Trong một thông báo ngày 24/9, Tập đoàn Kering, đơn vị điều hành của Sain Laurent, cho biết ngoài Saint Laurent, thương hiệu Brioni trực thuộc tập đoàn này cũng sẽ nói "không" với lông thú. Như vậy, tất cả công ty thời trang thuộc Kering sẽ ngừng sử dụng chất liệu này.

Tập đoàn Kering khẳng định mục tiêu luôn tìm cách hướng tới thời trang bền vững để thích ứng với sự thay đổi của thế giới, giá trị xã hội và thị hiếu của khách hàng.  

Các hiệp hội bảo vệ động vật từ lâu đã vận động ngành thời trang từ bỏ lông thú và một số thương hiệu nổi tiếng khác như Chanel, Versace và Michael Kors cũng đã ngừng sử dụng chất liệu này.

Hồi tháng 3, Tổ chức bảo vệ động vật tại Mỹ (PETA) đã tiến hành cuộc biểu tình trước cửa hàng Saint Laurent tại Đại lộ thời trang Montaigne (Pháp) sau khi siêu mẫu Kate Moss diện áo khoác lông chồn trong một chiến dịch quảng cáo của hãng. 

Trong tập đoàn Kering, Gucci là thương hiệu đầu tiên nói không với lông thú vào năm 2017, tiếp đó là các thương hiệu cao cấp khác như Balenciaga, Bottega Veneta và Alexander Mcqueen.

Vào năm 2019, Kering cũng đề ra một bộ tiêu chuẩn về bảo vệ động vật để giải thích cho nguồn gốc các loại sợi và chất liệu từ động vật khác của hãng.

Hoàng Châu (TTXVN)
'Kinh đô thời trang' Italy tái sinh sau đại dịch COVID-19
'Kinh đô thời trang' Italy tái sinh sau đại dịch COVID-19

Với sự tham dự của nhiều ngôi sao thế giới, những chiếc siêu xe sáng bóng…, “kinh đô thời trang” của Italy đã lấy lại diện mạo hào nhoáng vốn có với Tuần lễ Thời trang Milan khai mạc ngày 22/9. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN