Hà Nội: Thêm 118 điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến đi vào hoạt động

Tối 12/3, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, qua thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, thành phố đã phê duyệt danh sách các điểm nhân rộng mô hình với 118 điểm Đại lý địch vụ công trực tuyến, giai đoạn 2.

Chú thích ảnh
Người dân trải nghiệm đại lý dịch vụ công tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Việc triển khai xây dựng và mở rộng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận dịch vụ hành chính công; đồng thời giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ về cấp hộ chiếu tại các đơn vị thuộc Công an thành phố, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu ngày càng gia tăng và tình trạng quá tải tại các điểm tiếp nhận hồ sơ.

Thành phố bổ sung 1 thủ tục hành chính về Cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến vào Danh mục thủ tục hành chính được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện trên môi trường mạng tại các điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi làm hộ chiếu mà không cần đến trực tiếp cơ quan Công an. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thông báo để các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan biết để thực hiện.

Trước đó, ngày 5/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đồng loạt khai trương 32 Đại lý dịch vụ công tại 11 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN)
35 thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến phân cấp tại Công an cấp xã
35 thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến phân cấp tại Công an cấp xã

Bộ Công an ban hành Hướng dẫn số 08/HD-BCA-V03 ngày 17/2/2025 phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi không tổ chức Công an cấp huyện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN