Sự kiện diễn ra trong 5 ngày, từ 18 - 22/6 tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).
Sự kiện được tổ chức với quy mô trên 100 gian hàng và khoảng 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn và các sản phẩm OCOP đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, cùng 42 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Người dân Thủ đô có cơ hội tìm mua đặc sản, sản phẩm OCOP từ miền Nam.
Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cho biết, Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị.
“Đây là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Hướng đến phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần hợp tác của các chủ thể và cộng đồng để phát triển sản phẩm OCOP, đáp ứng yêu cầu của thị trường, gắn với mục tiêu tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn văn hóa truyền thống…”, ông Ngọ Văn Ngôn cho biết.
Triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), từ năm 2019 đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước). Hà Nội cũng là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
Tuần hàng OCOP gắn với quảng bá văn hoá Nam Bộ ngay tại trung tâm Thủ đô.
Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP Hà Nội thông qua các hội chợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước…; tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình OCOP để các sản phẩm OCOP ngày càng có sức lan tỏa ở khu vực nông thôn; thúc đẩy tổ chức sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị nhằm nâng cao giá trị cho các sản phẩm OCOP.