Chiều 14/12, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, không quy định bắt buộc thí sinh phải tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực do đại học này tổ chức để được xét tuyển.
Sáng 13/12, tại Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Hội Khuyến học tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ trao học bổng liệt sĩ Huỳnh Thiện Nghệ lần thứ 18, năm học 2025 - 2026 cho 57 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang.
Hội nghị khoa học quốc tế về đánh giá công nghệ y tế (HTA) lần thứ III, diễn ra ngày 13 - 14/12 tại TP Hồ Chí Minh, tập trung thảo luận đào tạo HTA trong bối cảnh chuyển đổi số y tế và ra quyết định dựa trên bằng chứng.
Cuộc thi “Bách khoa tỏa sáng 2025” vừa khép lại tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam vừa phối hợp Trường Nhật Bản Hà Nội tổ chức chuyến tham quan thực tế cho học sinh tại Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá nhằm giúp học sinh hiểu hơn về môi trường cũng như góp phần tạo lối sống xanh cho học sinh từ các công trình thực tế.
Tối 12/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông tin phản hồi về việc công nhận văn bằng và hoạt động liên kết đào tạo liên quan đến Trường Cao đẳng nghề Thiết kế và Thời trang London.
Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái khởi động chương trình điện hạt nhân, đồng thời triển khai Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển điện hạt nhân đến năm 2035”.
Dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về việc bỏ xét tuyển đại học bằng học bạ, nhiều trường đại học tại TP Hồ Chí Minh vẫn dự kiến sử dụng điểm học bạ như một tiêu chí quan trọng trong tuyển sinh năm 2026.
Chiều 11/12, thông tin từ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2026, đơn vị sẽ đổi mới tuyển sinh theo hướng tinh gọn, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng, phù hợp với định hướng chung và xu thế quốc tế. Theo đó, đại học chủ trương thống nhất triển khai một phương thức xét tuyển tích hợp, trong đó kết quả thi Đánh giá năng lực đóng vai trò trụ cột.
Chiều 11/12, Trường Đại học Trà Vinh (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2025 cho 5 cá nhân đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn.
Nhằm hạn chế tình trạng gây rối cho thí sinh và tạo ra sự đồng bộ trong đánh giá chất lượng đầu vào, năm 2026, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chủ trương thống nhất triển khai một phương thức xét tuyển tích hợp, trong đó kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đóng vai trò trụ cột.
Ngày 11/12, tại Cần Thơ, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo và Nghị định quy định chế độ ưu đãi theo nghề đối với viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục công lập.
Năm 2026, nhiều trường đại học đã công bố phương thức tuyển sinh với nhiều thay đổi đột phá, xu hướng giảm dần tổ hợp môn xã hội truyền thống, thậm chí loại bỏ xét tuyển khối C00 (Văn - Sử - Địa). Sự chuyển dịch này khiến nhiều sĩ tử ở Nghệ An phải thay đổi toàn diện chiến lược ôn tập, lựa chọn môn học và định hướng nghề nghiệp ngay từ đầu năm lớp 12 để tăng cơ hội trúng tuyển.
Tọa đàm “Không gian học tập như là Người thầy thứ ba” do Dwight School Hanoi, trường liên cấp từ mầm non đến phổ thông trung học hàng đầu tại Việt Nam tổ chức nhấn mạnh vai trò quan trọng của môi trường vật chất trong việc định hình và cá nhân hóa trải nghiệm học tập của học sinh.
Dù lớn lên cùng "con nước", nhưng việc thiếu kỹ năng bơi lội khiến trẻ em vùng sông nước Cửu Long luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro thường trực.
Ngày 10/12, Quốc hội đã thông qua Luật Giáo dục Đại học (sửa đổi) với 411/440 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 86,89% và Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) với 433/439 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 91,54%. Những nội dung được điều chỉnh, sửa đổi trong các đạo luật này hướng tới nền giáo dục phát triển con người toàn diện, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp bối cảnh phát triển mới.
Đại học Monash (Úc), trường Top 50 thế giới vừa chào đón Trương Thị Hồng Hạnh đến từ TP Hồ Chí Minh, sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận học bổng toàn phần Vice-Chancellor’s ASEAN Awards, chương trình hỗ trợ sinh viên ưu tú đến từ các quốc gia ASEAN học tập tại Monash.
Việc đưa các nội dung kiến thức cốt lõi về sở hữu trí tuệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến với học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông chính là sự chuẩn bị cho thế hệ công dân toàn cầu Việt Nam, đáp ứng yêu cầu khắt khe của nền kinh tế tri thức và kỷ nguyên số.
Sáng 10/12, Quốc hội chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. Theo đó, từ ngày 1/1/2026, học sinh sẽ được miễn phí sách giáo khoa. Toàn quốc sẽ sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Sáng 10/12, Quốc hội khóa XV chính thức thông qua Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi), với 433/439 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 91,54%).
Sáng 10/12, với 411/440 đại biểu có mặt tán thành, đạt 86,89% Quốc hội thông qua dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi).