Bộ Công an vừa công bố dạng thức đề thi và đề thi tham khảo Kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2025.
Ngày 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc lựa chọn, công bố môn thi thứ ba và hướng dẫn tiêu chí xét tuyển trong tuyển sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông.
Ngày 10/1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có buổi trao tặng sách tiếng Việt cho bà con người Việt Nam tại Đông Bắc Thái Lan thông qua Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khỏn Kèn, Vương quốc Thái Lan.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 30/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh Trung học Cơ sở và tuyển sinh Trung học Phổ thông.
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 30/TT-BGD&ĐT ngày 30/12/2024 quy định Quy chế tuyển sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, áp dụng từ năm 2025 để bảo đảm đồng bộ, thống nhất với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhiều phụ huynh, nhà trường tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh bày tỏ băn khoăn, lo lắng về quy định tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2025), nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội tại Bắc Giang, Bình Định đã được biểu dương và trở thành những tấm gương sáng về tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.
Ngày 9/1, UBND thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam tổ chức khánh thành thư viện số và phòng học STEM, tại 3 cơ sở Trường THCS Lý Tự Trọng, THCS Lý Thường Kiệt, Tiểu học Trần Quốc Toản.
Việc trau dồi và phát huy lý tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam cho thế hệ trẻ tại các trường học tại tỉnh Đắk Lắk đang được chú trọng, góp phần hình thành nhận thức chính trị và ý chí phấn đấu cho học sinh.
Tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện mô hình Lớp học số, ngày 9/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh nhận định, mô hình không chỉ giải quyết bài toán thiếu giáo viên tại các trường ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo mà còn giúp giảm áp lực về nguồn tuyển giáo viên các môn đặc thù như Âm nhạc, Mỹ thuật, Ngoại ngữ, Tin học bậc tiểu học.
Từng bước đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, dần thu hẹp khoảng cách về chất lượng dạy, học ngoại ngữ là nội dung của Hội nghị triển khai kế hoạch thu hẹp khoảng cách chất lượng dạy và học ngoại ngữ giữa nội thành và ngoại thành, do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội triển khai sáng 9/1.
Ngày 8/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức phiên họp xin ý kiến đối với việc tiếp thu chỉnh lý dự thảo Luật Nhà giáo. Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh...
Trên hành trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, bước sang năm 2025, ngành Giáo dục tiếp tục có nhiều nhiệm vụ lớn phải làm. Đây cũng là năm khởi đầu tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Trên cơ sở dự thảo quy chế tuyển sinh đại học đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến rộng rãi trong xã hội, nhiều trường đại học dự kiến điều chỉnh phương thức và tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ tuyển sinh 2025 nhằm phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư về Quy chế tuyển sinh Trung học cơ sở và tuyển sinh Trung học phổ thông, trưa 8/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kỳ thi lớp 10 công lập của Thành phố sẽ gồm 3 môn: Toán, Ngữ văn và môn thi thứ ba là Ngoại ngữ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức ban hành Thông tư số 30/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh Trung học Cơ sở và tuyển sinh Trung học Phổ thông.
Là đại diện duy nhất của Việt Nam được chọn tham gia Kỳ thi Olympic Tiếng Nga quốc tế năm 2024, em Lưu Lê Thục Nhiên - học sinh lớp 12C6 của Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu đã vượt hơn 2.500 học sinh, sinh viên trên toàn thế giới để đoạt Huy chương Bạc tại kỳ thi này. Với Thục Nhiên, chính tình yêu đất nước và con người Nga đã trở thành động lực để em chiến thắng và nuôi dưỡng ước mơ kết nối nhịp cầu văn hóa Việt - Nga.
Liên quan đến phản ánh của một số giáo viên đang làm việc ở các trường thực hiện thí điểm đặt hàng giá dịch vụ giáo dục ở Hà Nội chưa được hưởng chế độ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, năm học 2025-2026, địa phương này sẽ tiếp tục tổ chức kỳ khảo sát năng lực để tuyển sinh lớp 6 cho ba trường Trung học cơ sở trên địa bàn, đó là Trần Quốc Toản 1, Hoa Lư và Bình Thọ.
Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, mùa tuyển sinh năm 2025, nhiều trường đại học dự kiến mở các ngành đào tạo mới.
Trong bối cảnh hiện nay, việc thu hút và giữ chân giáo viên mầm non là một thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Tại tỉnh Tây Ninh, tình trạng thiếu giáo viên mầm non đang trở thành một vấn đề nan giải, mặc dù ngành Giáo dục đã nỗ lực tuyển dụng.
Ngày 6/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.