Đó cũng chính là nội dung chính được UBND tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh tại buổi xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh Trà Vinh vào sáng ngày 6/9, nhân sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2019 (ITE HCMC 2019).
Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh đã đón hơn 788.000 lượt du khách, trong đó có hơn 27.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 279 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2018. Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025, ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
“Vì vậy, để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Trà Vinh, tỉnh đang hoàn thiện hệ thống cơ sở lưu trú đạt chuẩn từ 3 sao trở lên. Hiện Trà Vinh có 135 cơ sở lưu trú đạt chuẩn với hơn 1.600 phòng. Tỉnh cũng đang khuyến khích doanh nghiệp, người dân xây dựng thêm các cơ sở lưu trú, homestay, các sản phẩm du lịch như: du lịch tâm lịch, du lịch miệt vườn, du lịch nghỉ dưỡng… để du khách có nhiều lựa chọn khi đến Trà Vinh. Mặt khác, tỉnh cũng luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến đóng góp từ những chuyên gia, doanh nghiệp cho sự phát triển của ngành du lịch Trà Vinh”, ông Dương Hoàng Sum cho biết thêm.
Là đơn vị thường xuyên khai thác tuyến điểm Trà Vinh, ông Hoàng Đức Huy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch TransViet, cho biết với bề dày văn hóa đặc trưng, hệ thống chùa chiền Phật giáo Nam tông Khmer lâu đời và nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc của cộng đồng người Khmer rất khác biệt, Trà Vinh rất thuận lợi để phát triển du lịch văn hóa tâm linh, biến di sản thành tài sản trong việc phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Trà Vinh cũng có hệ thống sông ngòi đa dạng và có nhiều cồn cù lao, hệ thống rừng tràm để phát triển du lịch miệt vườn sông nước...
Cũng theo ông Huy, trong các tour về miền Tây, du khách nước ngoài rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch tâm linh và du lịch “chậm” (du lịch nghỉ dưỡng)… tại Trà Vinh. Khi đặt tour, du khách thường chọn một điểm vui chơi hết tuần thay vì 7 ngày đi 10 tỉnh như trước. Do đó, các doanh nghiệp Trà Vinh cần nghiên cứu các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng và thế mạnh của tỉnh như trên để cho các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh có nhiều sản phẩm du lịch chào bán với du khách quốc tế.