Quảng bá và xúc tiến du lịch Việt Nam tại Na Uy

Hôm 18/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch Việt Nam nhân Hội chợ Du lịch Quốc tế mang tên "Reiselivmessen Oslo 2016".

Gian hàng "Việt Nam - Điểm đến du lịch hấp dẫn" do Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy chủ trì, tổ chức với sự phối hợp tham gia của Văn phòng đại diện Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại châu Âu và Công ty du lịch SaigonTour, đã tạo ấn tượng mạnh, thu hút đông đảo khách thăm quan.

Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch.

Diễn ra từ ngày 15-17/1 tại sân vận động lớn có mái che Telenor Arena, "Reiselivmessen Oslo 2016" là hội chợ quốc tế về du lịch được tổ chức thường niên vào dịp đầu năm nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Na Uy và quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tìm hiểu và kết nối đối tác, giới thiệu với công chúng, mở rộng thị trường du lịch và sản phẩm phục vụ du lịch, kể cả cà phê và thực phẩm...

Hội chợ “Reiselivmessen Oslo 2016" đã trở thành một trong những sự kiện du lịch quốc tế quan trọng ở Bắc Âu, nơi hội họp của ngành du lịch nhiều nước thuộc khắp các châu lục trên thế giới, với chủ đề và chương trình phong phú, bao gồm giới thiệu các điểm du lịch và các loại hình dịch vụ du lịch, các sản phẩm du lịch, đường bay, hội thảo...

Tham gia hội chợ lần này, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai và các cán bộ Đại sứ quán đã trực tiếp giới thiệu về những điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam để thu hút du khách Na Uy và quốc tế.

Gian hàng Việt Nam được bố trí và trưng bày bắt mắt với các pano, sách ảnh, tờ rơi… quảng bá cho các địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước, đồng thời thúc đẩy thương hiệu của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Gian hàng cũng có góc trưng bày một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Điểm nhấn tại gian hàng Việt Nam tham gia hội chợ năm 2016 là màn biểu diễn múa nón của nhóm nữ cán bộ Đại sứ quán và sinh viên Việt Nam trên nền nhạc "Việt Nam quê hương tôi". Đây được coi là một hình thức quảng bá mới mẻ, sinh động, gây ấn tượng tốt với khách thăm quan.

Bên cạnh đó, một số bài viết của người Na Uy giới thiệu về cảnh đẹp Việt Nam đã được đăng tải trên 2 tạp chí du lịch của Na Uy "Reise Lyst" và "Paradisreiser". Ngay tại hội chợ, một số công ty du lịch Na Uy cũng đứng ra thuyết trình về các điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam bằng tiếng Na Uy cho du khách, đồng thời giới thiệu các tour đến Việt Nam...

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai đã trao đổi, đề nghị Tổng biên tập của các tạp chí du lịch này và các công ty lữ hành Na Uy tiếp tục thúc đẩy quảng bá để đưa nhiều khách Na Uy đi du lịch Việt Nam, đồng thời bày tỏ sẵn sàng tiếp tục tham gia quảng bá du lịch Việt Nam, hỗ trợ kết nối với đối tác du lịch ở Việt Nam.

Nhiều khách hàng gồm cả sinh viên Na Uy đã tìm đến gian hàng Việt Nam tại hội chợ để tìm hiểu các điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam, đường bay của Vietnam Airlines, mùa du lịch thích hợp...

Trong đó có những người đã từng du lịch Việt Nam và chia sẻ rất thích Việt Nam, muốn thăm lại Việt Nam. Khách thăm quan rất phấn khởi trước sự giới thiệu và giải thích tận tình của Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy.

Trong những năm gần đây, số lượng khách du lịch từ Na Uy đến Việt Nam tăng đều. Một số công ty lữ hành và cả du khách Na Uy cho rằng Việt Nam đang nổi lên là điểm du lịch mới và hấp dẫn đối với người Na Uy.

Họ mong muốn có đường bay thẳng từ Na Uy đi Việt Nam để tạo thuận lợi hơn cho người Na Uy đến du lịch Việt Nam, vì hiện nay vẫn phải quá cảnh ở nước thứ ba.

Lê Phương (P/v TTXVN tại Anh)
Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Australia
Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 18/12, tại Câu lạc bộ du thuyền Australia ở thành phố Sydney đã diễn ra Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng-khám phá mới của châu Á”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN