Kích cầu du lịch nội địa năm 2015

Sáng 4/4, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 đã tổ chức lễ phát động chương trình Kích cầu du lịch năm 2015 và công bố tuyến du lịch "Ngược xuôi sông Mã".

Tổng cục Du lịch đã phát động chương trình Kích cầu du lịch nội địa năm 2015 với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”.

Quang cảnh cuộc đua thuyền trên sông Mã. Ảnh: Ninh Đức Phương - TTXVN


Chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi tham quan du lịch các vùng miền trong nước, qua đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Sông Mã không chỉ đóng vai trò huyết mạch giao thông, kinh tế của tỉnh Thanh Hóa mà còn là dòng sông mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời, dọc 2 bên bờ sông có rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Là một trong những điểm nhấn của chuỗi các sự kiện diễn ra tại tuần lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015, tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã” là sản phẩm du lịch hoàn toàn mới được tỉnh Thanh Hóa đưa vào khai thác.

Việc công bố tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã” đã mở ra một loại hình du lịch mới - du lịch sông nước - hứa hẹn mang đến một luồng gió mới góp phần đưa du lịch Thanh Hóa phát triển.

Từ bến thuyền Hàm Rồng, du khách có thể lựa chọn 1 trong 3 tour du lịch: cầu Hàm Rồng - chùa Sùng Nghiêm - Sầm Sơn (1 ngày); cầu Hàm Rồng - chùa Sùng Nghiêm - đền Cô Bơ (1 ngày); hoặc Sông Mã với những làn điệu dân ca (nửa ngày, sáng hoặc chiều), du khách ngắm cảnh hai bên bờ sông Mã và thưởng thức các điệu dân ca Thanh Hóa, hò sông Mã....

Giá tour trọn gói từ 300.000-350.000 đồng/khách, gồm đầy đủ các dịch vụ như: hướng dẫn viên, bữa ăn trên du thuyền, bảo hiểm du lịch...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến, cho biết: "Việc khai trương tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã” là hoạt động thiết thực của tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2015.

Việc mở thêm tour du lịch này không chỉ là dịp quảng bá sản phẩm du lịch mới tới du khách, mà qua đó còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh du lịch, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư khai thác và phát triển điểm, tuyến du lịch đường thủy Thanh Hóa nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch góp phần phát triển du lịch, kinh tế, xã hội của tỉnh".


Theo số liệu thông kê của Tổng cục Du lịch, trong tháng 3/2015, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 617.895 lượt khách, giảm 10,4% so với tháng 2/2015, đồng thời giảm 12,9% so với cùng kỳ năm 2014.

Lý giải nguyên nhân có mức giảm đột biến như trên, ông Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, qua đánh giá sơ bộ, hai thị trường khách nguồn lớn là Trung Quốc và Nga trong thời gian vừa qua đều giảm mạnh, đã tác động trực tiếp đến lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng này.



Hoa Mai - Duy Hưng - Linh An (TTXVN)


Quảng bá di sản tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015
Quảng bá di sản tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015

Tối 2/4, tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2015 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN