Trao giải thưởng cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia kích cầu hiệu quả nhất |
Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, qua 4 ngày Hội chợ, các doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé, Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 đơn vị lữ hành có hơn 15.000 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại VITM 2016 với doanh thu hàng trăm tỷ đồng.
Đơn cử như Hanoi Redtour có 1.120 khách đăng kí tour nội địa, doanh thu đạt 5,7 tỷ đồng; 1.165 khách đăng kí các tour du lịch nước ngoài phổ thông với doanh thu 9,2 tỉ đồng; 810 khách đăng kí tour tuyến xa cao cấp với doanh thu đạt 29 tỉ đồng. Như vậy, trong 4 ngày tại Hội chợ VITM 2016, Hanoi Redtours đạt được tổng doanh thu lên đến 43,9 tỉ đồng.
Trong khi đó, APT travel thu hút hơn 9000 lượt khách ghé thăm, mua tour và bốc thăm trúng thưởng. Các tour được đặt nhiều nhất các tuyến Nga, Đông Nam Á, tuyến Cao Bằng - Bản Giốc, Mộc Châu, Hà Giang, Phú Yên với lượng tour bán ra tăng 40% so với dự kiến ban đầu...
Bên cạnh đó, lần đầu tiên tại VITM 2016, Ban tổ chức vận hành sàn giao dịch điện tử du lịch đầu tiên tại địa chỉ tripi.vn với 25 công ty lữ hành đăng ký bán. Trong 4 ngày hội chợ đã có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Đây là kết quả hứa hẹn việc triển khai VITM trên mạng sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.
“VITM 2016 là ngày hội với người làm du lịch, không chỉ là nơi bán sản phẩm kích cầu, đây còn là dịp để cở quan quản lý nhà nước, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch ngồi lại bàn định hướng trong việc xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm, tạo sự liên kết. Theo khảo sát của dự án ERST do EU tài trợ, có 92,37% doanh nghiệp hài lòng vì đạt mục tiêu tham gia hội chợ. Trên cơ sở này, VITM Hà Nội 2017 được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long từ 6-9/4/2017”, ông Vũ Thế Bình cho biết.