Hộ chiếu Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 84 trong tổng số 199 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng mạnh so với vị trí 91 vào quý I/2025 và cao hơn ba bậc so với năm 2024.
Mae Hong Son được xem là điểm đến ưu thích của khách du lịch, đặc biệt là những người yêu thích khám phá tự nhiên và du lịch trải nghiệm.
Theo kết quả nghiên cứu khảo sát gần đây của một số đơn vị nghiên cứu khảo sát du lịch, ngược chiều với dự báo người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhu cầu du lịch của người Việt tiếp tục gia tăng vào năm 2025.
Nhằm phát triển du lịch hiệu quả, từ nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, nhiều địa phương ở Nam Bộ tăng cường quảng bá, giới thiệu đến các nhà đầu tư những ưu thế, tiềm năng đặc thù.
Chiều 6/12, tại thành phố Vũng Tàu, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo, công bố chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024.
Theo số liệu thống kê mới nhất, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2024 cao kỷ lục, với 1,7 triệu lượt người, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2025, Quảng Bình phấn đấu đón 5,5 - 6 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, qua đó khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh với những điểm đến, dịch vụ hấp dẫn.
Tỉnh Ninh Thuận đang đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế ban đêm, cung cấp các dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, văn hóa - nghệ thuật nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách và tăng thu nhập cho người dân. Qua đó, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Sáng 5/12, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024, với nhiều hoạt động kích cầu du lịch, văn hóa, thể thao... nhằm thu hút khách đến TP Hồ Chí Minh dịp cuối năm.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn, diễn ra tại tỉnh Quảng Nam.
Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh thu hút ước đạt 19 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, bằng 100% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 46.460 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2023.
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 là sự kiện trọng điểm nhằm kích cầu du lịch cuối năm, đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa độc đáo của thành phố. Chương trình không chỉ mang lại những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh một TP Hồ Chí Minh sống động và giàu bản sắc.
Theo nhận định của các công ty du lịch TP Hồ Chí Minh, do ‘thiết quân luật’ tại Hàn Quốc đã được hủy bỏ nên trước mắt các tour du lịch Hàn Quốc chưa bị tác động. Tuy nhiên về lâu dài, những điểm đến du lịch tại Hàn Quốc sẽ chịu ảnh hưởng trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2025 và Ất Tỵ sắp tới.
Chiều 4/12, tại Hội trường Thống Nhất, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ bế mạc Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024, với chủ đề "Nối vòng tay lớn - mời bạn về Long An".
Hà Nội năm 2024 ghi dấu ấn đặc biệt với ngành Du lịch khi đón lượng khách vượt xa kỳ vọng.
Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” là sự kiện nổi bật vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, diễn ra từ ngày 14/1 đến 28/1/2025 (nhằm ngày 15 đến 29 tháng Chạp) tại khu vực Bến Bình Đông (Quận 8, TP Hồ Chí Minh).
Chiều 2/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch và nhận diện, quảng bá thương hiệu du lịch Lạng Sơn”.
Chiều 2/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tạo video clip du lịch An Giang năm 2024 với chủ đề “An Giang trong trái tim tôi”.
Phát triển du lịch theo định hướng xanh ở đô thị không chỉ dừng lại ở sản phẩm du lịch, điểm đến xanh, trải nghiệm văn hóa bản địa... Trên hành trình du lịch xanh cần sự đồng bộ theo chuỗi của các dịch vụ như: lưu trú, vận chuyển, nhân lực… Qua đó, nâng sức cạnh tranh, chất lượng và uy tín của sản phẩm, dịch vụ giới thiệu đến du khách.
Phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Không chỉ hướng đến vùng nông thôn ngoại thành mà ở các đô thị - nơi chịu nhiều “sức ép” về dân số, môi trường, hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế du lịch theo định hướng xanh lại càng cần được quan tâm.
Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển du lịch bốn mùa quanh năm, với các dòng khách nội địa và quốc tế, tạo dựng sản phẩm mới. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa về vấn đề này.