Trong năm 2026, An Giang xác định phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng, có thương hiệu, sức cạnh tranh cao, gắn với chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và hội nhập quốc tế.
Dù thời tiết TP Hồ Chí Minh hôm nay nắng gay gắt và oi bức nhưng nhiều người dân và du khách vẫn tới Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh để tham quan cũng như săn tour giá rẻ.
Tính chung quý I/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 6 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất từ trước đến nay.
"Mỗi điểm đến, mỗi danh lam thắng cảnh cần có câu chuyện riêng và các dịch vụ tăng trải nghiệm. Đây là yếu tố sống còn của các sản phẩm du lịch. Không có câu chuyện thì không hấp dẫn du khách, không có trải nghiệm thì không níu chân được du khách”.
Du lịch Quy Nhơn, Bình Định từ lâu đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến. Những năm gần đây, du lịch đang có những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, để gia tăng lượng khách, thời gian lưu trú và mức mức chi tiêu của du khách, đặc biệt của khách quốc tế, du lịch Bình Định còn nhiều việc cần phải làm.
Giai đoạn 2021 - 2024, khách du lịch đến Đồng Tháp đạt hơn 18,5 triệu lượt, doanh thu 8.524 tỷ đồng. Đây là số liệu được đưa ra tại hội nghị tổng kết Đề án "Đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp, giai đoạn 2021 - 2025".
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2025, bao gồm 39 sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, thương mại, hội thảo khoa học … diễn ra từ ngày 10/4 đến 27/6. Đây là Festival biển lần thứ 11, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần kể từ năm 2003. Chuỗi hoạt động động này nhằm tạo "tâm điểm" để thu hút du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp hè năm nay.
Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.
Ngày 4/4 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi nhằm thu hút du khách đến Quảng Nam năm 2025. Sự kiện là một phần trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025 đang diễn ra tại Công viên 23 Tháng 9, Quận 1.
Chiều 3/4 tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch tỉnh Hà Giang đến với người dân, du khách tại TP Hồ Chí Minh.
Sáng 3/4, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025. Ngày hội năm nay thu hút 100 gian hàng đến từ 41 tỉnh, thành và 32 doanh nghiệp tham gia, với hàng loạt khuyến mãi, giảm giá để kích cầu du lịch.
Với nhiều hoạt động lễ hội văn hóa, du lịch đặc sắc được tổ chức, trong quý I/2025, lượng khách đến Lào Cai tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024. Bước chạy đà mạnh mẽ này là tiền đề để du lịch Lào Cai hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong những tháng tới với nhiều chương trình xúc tiến được tăng cường cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Theo thông tin từ các công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, số lượng khách đăng ký tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã tăng mạnh. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách đăng ký mua tour đã tăng từ 20 đến 30%, trong khi giá tour cũng ghi nhận mức tăng từ 10 đến 20%, tùy thuộc vào giá vé máy bay và các yếu tố khác.
Là một địa danh lịch sử tiêu biểu của Thủ đô, để phát huy tốt các giá trị của di tích, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò chú trọng giữ gìn các đơn nguyên kiến trúc gốc, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, hiện vật và đưa các hoạt động trải nghiệm lồng ghép trong hệ thống trưng bày thường xuyên, tạo nên tính chân thực, hấp dẫn và thu hút sự tham gia của công chúng.
Theo Nhật báo kinh tế Trung Quốc, ngành du lịch Đông Nam Á đang trở thành động lực tăng trưởng toàn cầu, ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 và hướng tới giai đoạn nâng cấp toàn diện từ năm 2025.
Từ ngày 11- 13/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình Lễ hội Quà tặng du lịch năm 2025 với chủ đề "Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới" tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, thay vì lựa chọn các điểm đến phổ biến vào dịp lễ 30/4 - 1/5, năm nay nhiều du khách đã hướng đến những địa phương yên tĩnh tại Quảng Ninh. Nhằm đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới, kỳ vọng thu hút đông đảo du khách đến khám phá và tận hưởng vẻ đẹp bình yên của địa phương.
Để phát triển sản phẩm du lịch gắn với văn hóa Trà và tuyến giao thông đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên, chiều 1/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại Hà Nội năm 2025.
Chiều 1/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, lắng nghe doanh nghiệp du lịch nhằm tăng cường kết nối, trao đổi thông tin giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời công bố kết quả khảo sát từ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú và điểm đến.
Góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng lĩnh vực du lịch, dịch vụ năm 2025, đáp ứng yêu cầu phát triển nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước, nhiều địa phương khu vực Nam Bộ đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch, tăng hấp dẫn điểm đến. Từng địa phương khai thác thế mạnh, thu hút du khách gắn với các dịp cao điểm như nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và mùa du lịch hè.
Sự kiện tỉnh Quảng Ninh công bố, khai trương các hành trình du lịch trên vịnh Bái Tử Long vào cuối tháng 3 mới đây là khởi đầu cho chủ trương mở rộng không gian du lịch biển, đảo, giảm áp lực cho Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.