Theo ông Lưu Nhật Tuấn, Phó Chủ tịch FBA, dù mới thành lập nhưng FBA đã nhanh chóng lĩnh xướng nhiều hoạt động ẩm thực quan trọng, góp phần tích cực xúc tiến, phát triển và quảng bá văn hoá ẩm thực, du lịch TP Hồ Chí Minh. Nổi bật là các hoạt động thúc đẩy bảo tồn, phát triển, quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt, ngày hội ngành F&B Việt Nam; ĐH thành lập Hội đầu bếp TP Hồ Chí Minh; “Networking Fair 2023”; cùng với Sở Ngoại vụ tổ chức lớp học nấu phở Việt Nam dành cho các Lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh…
Định hướng hoạt động năm 2024, ông Tuấn nhấn mạnh FBA tập trung nguồn lực thúc đẩy toàn ngành F&B chuyển đổi theo hướng phát triển xanh và bền vững. Để hiện thực hoá điều này, FBA tăng cường phát huy vai trò kết nối, gắn kết, chia sẻ, dẫn dắt và cùng phát triển; tiếp tục kết nối cộng đồng kiến tạo hệ sinh thái ngành F&B bền vững, vì một cộng đồng ẩm thực ăn sạch - sống khoẻ - phát triển xanh và bền vững.