“Build On Việt Nam 2021” - Sân chơi dành cho cộng đồng trẻ đam mê công nghệ “điện toán đám mây”

Ngày 15/7, “Build on, Vietnam 2021” - cuộc thi hackathon do Amazon Web services (AWS) phối hợp với VnDXE tổ chức đã chính thức khởi động tại Việt Nam. Đây là cuộc thi dành cho cộng đồng lập trình viên đam mê công nghệ “điện toán đám mây”, mang đến những sáng kiến và giải pháp công nghệ để giải quyết với những thách thức của các nhà tài trợ.

Theo đó, tất cả học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, cao đẳng và trung học phổ thông toàn quốc có thể tham gia cuộc thi với chủ để giải quyết những thách thức tài chính, giáo dục, thành phố thông minh.... Mỗi đội thi gồm 3-5 thí sinh, các đội sẽ trải qua 4 giai đoạn chính: Tham gia các khóa đào tạo, nộp bản đề xuất kinh doanh, xây dựng nguyên mẫu sản phẩm và chung kết.

Chú thích ảnh
- Ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược của Ngân hàng số Timo phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại chung kết, thí sinh sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng và nguyên mẫu của mình trước một hội đồng giám khảo và giành được giải thưởng giá trị lên tới hàng nghìn USD. Các thành viên của 6 đội thi chung kết từ mỗi đối tác sẽ nhận được cơ hội tuyển dụng (Toàn thời gian/Thực tập) tại các đơn vị đối tác tham gia chương trình như VNPT, Tập đoàn Công nghệ CMC, USAID, Techcombank, BUILD-IT, ASU, MediaOne, Timo Digital Bank, Mobifone Global, Vijases, Viettel, TikTak Coworking Space, Truetech,...

Chú thích ảnh
Các đối tác, nhà tài trợ tham gia chương trình Build on, Việt Nam 2021.

Ông Julian Lau – Giám đốc phát triển các Thị trường mới nổi trong lĩnh vực công cộng tại Amazon Web Services cho biết: “Khi các trường học chuyển sang học trực tuyến trong đại dịch, sử dụng hệ thống tham dự trực tuyến hoặc bài giảng video phát trực tuyến, học sinh đã liên hệ với điện toán đám mây theo một cách vô tình như Zoom, Netflix, Twitch v.v. Vì thế, chúng tôi cung cấp cho sinh viên cơ hội trải nghiệm điện toán đám mây và sử dụng nó để tạo ra một tác động tích cực cho cộng đồng với sức mạnh của công nghệ”.

Ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược của Ngân hàng số Timo, một trong những nhà tài trợ cũng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được đại diện Ngân hàng nền tảng số Timo đồng hành cùng cuộc thi “Build On Vietnam 2021”, nơi các học sinh, sinh viên yêu thích khám phá công nghệ điện toán đám mây tham gia để có nhiều cơ hội cọ sát, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Đây cũng là cách Timo đang bồi đắp, đào tạo và phát triển các tài năng trẻ ở công ty Timo nói riêng và các bạn trẻ yêu công nghệ, chọn tài chính ngân hàng là lĩnh vực theo đuổi trong cộng đồng nói chung”.

Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?
Sự hợp tác giữa Timo, McDonald’s và 7-Eleven sẽ mang đến bất ngờ gì cho giới trẻ Việt?

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, thế hệ Gen Z (1995 - 2010) Việt Nam chi đến 13.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ dành riêng cho các khoản liên quan tới ẩm thực, ăn uống. Điều này khiến Gen Z được xem là động lực chính của nền kinh tế tiêu dùng trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN