Agribank trả lại trên 104 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng trong năm 2020

Năm 2020, hệ thống Agribank tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo an toàn tài sản; đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả; trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 104 tỷ đồng.

Trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 104 tỷ đồng

Phát huy phẩm chất trung thực, liêm khiết của người cán bộ Ngân hàng, đội ngũ cán bộ thủ kho tiền, thủ quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống Agribank đã tạo được lòng tin trong giao dịch tiền mặt với khách hàng. Trong quá trình thu chi tiền mặt xác định được các trường hợp thừa tiền đã trả lại cho khách hàng. Năm 2020, toàn hệ thống đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 27.071 món/tổng số tiền là 104,274 tỷ đồng. Trong đó, trả lại cho khách hàng là cá nhân gồm 26.641 món/số tiền là 101,211 tỷ đồng; trả lại cho khách hàng là pháp nhân gồm 430 món/số tiền là 3,064 tỷ đồng

Chú thích ảnh
Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái khen thưởng chị Phương Thúy

Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn trong năm 2020 như: Chi nhánh Hải Dương: 2.150 món/tổng số tiền 6,108 tỷ đồng; Chi nhánh Đồng Tháp: 1.289 món/tổng số tiền 4,764 tỷ đồng; Chi nhánh Khánh Hòa: 999 món/tổng số tiền 2,013 tỷ đồng; Chi nhánh Sơn La: 987 món/ tổng số tiền 2,796 tỷ đồng; Chi nhánh Nam Nghệ An: 814 món/tổng số tiền 3,277 tỷ đồng; Chi nhánh Bến Tre: 800 món/ tổng số tiền 1,738 tỷ đồng; Chi nhánh Bình Định: 760 món/tổng số tiền 2, 663 tỷ đồng; Chi nhánh Đồng Nai: 699 món/ tổng số tiền 2,263 tỷ đồng. 

Cán bộ trả tiền thừa những món tiền lớn: Bà Võ Hoàng Yến - CN Cần Thơ II: 1,00 tỷ đồng; bà Vũ Thị Thanh Huyền - CN Yên Bái: 755,450 triệu đồng; bà  Nguyễn Thị Thương Huyền - CN Nam Nghệ An: 600 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Anh Thơ - CN Tây Ninh: 600 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Ngân Hà - CN Hải Dương: 500 triệu đồng; bà Phạm Thị Hồng Ngân - CN Tây Bình Phước: 500 triệu đồng; bà Phạm Thị Trâm - CN Tân Bình: 500 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - CN Đồng Tháp: 500 triệu đồng...

Cán bộ trả nhiều món tiền thừa: bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Chi nhánh Bình Thuận: 301 món, số tiền 529 triệu đồng; bà Đoàn Tuyến Lan - CN Hải Dương: 181 món, số tiền 316 triệu đồng;  bà Lê Thị Thảo Oanh - Chi nhánh Đồng Nai: 173 món, số tiền 262 triệu đồng; bà Lê Thị Thanh Huyền - CN Bình Dương: 138 món, số tiền 386 triệu đồng; ông Trần Văn Đoàn - CN Bình Định: 137 món, số tiền 309 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Thu Trang - CN Đồng Tháp: 124 món, số tiền 386 triệu đồng...

Ông Tiết Văn Thành – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank cho biết: “Việc trả lại tiền thừa cho khách hàng của đội ngũ người lao động làm công tác thủ kho, thủ quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống Agribank đã thể hiện sự thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, đức tính trung thực, liêm khiết của đội ngũ cán bộ được giáo dục và phát huy cao độ. Qua kinh nghiệm trong công tác và ý thức trách nhiệm, đội ngũ người lao động làm công tác thủ kho, thủ quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên đã góp phần tô đậm thêm truyền thống tốt đẹp của ngành, được đông đảo khách hàng trân trọng và khen ngợi, tiếp tục gửi trọn niềm tin với Agribank, một ngân hàng hoạt động theo tôn chỉ “Mang phồn thịnh đến khách hàng”.

Tích cực đấu tranh phòng, chống tiền giả và lừa đảo

Năm 2020, tiền giả và nạn lưu hành tiền giả đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, đời sống của nhân dân, gây khó khăn trong hoạt động giao dịch tiền mặt của ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng. Với tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm tích lũy từ thực tế của đội ngũ làm công tác kho quỹ, máy móc thiết bị phục vụ cho công tác kiểm đếm tiền được trang bị đầy đủ, công tác tập huấn được chú trọng nên đã giúp cho cán bộ làm công tác thu - chi tiền mặt nắm vững những đặc điểm thông tin phân biệt tiền thật giả khi giao dịch với khách hàng... chỉ tính riêng trong năm 2020, toàn hệ thống Agribank đã thu giữ 1.121 tờ tiền giả với tổng số tiền 333 triệu đồng nộp về Ngân hàng Nhà nước theo đúng quy định.

Trong thời gian qua, các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank đã quán triệt và tổ chức triển khai đảm bảo kịp thời theo đúng các quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của NHNN và Agribank liên quan đến lĩnh vực Tiền tệ - Kho quỹ. Công tác Tiền tệ - Kho quỹ trong toàn hệ thống đã đạt được những kết quả tốt, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về số lượng và cơ cấu mệnh giá; công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn, đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả và trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Thời gian vừa qua, tội phạm lừa đảo bằng công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng khiến nhiều người nhẹ dạ bị mất tiền oan. Nhiều cán bộ Agribank đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng không bị mất tiền.

Ngày 10/3 khách hàng Nguyễn Thị L. trú tại xã Giới Phiên, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái đến phòng giao dịch Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái gặp giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy để chuyên 33,3 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của một người tên Nguyễn Đức Việt tại TP Hồ Chí Minh. Chị Phương Thúy kể: “Là cán bộ đã được trang bị phòng chống tội phạm nên tôi đã cảm thấy giao dịch này có bất thường: khách hàng có vẻ lo lắng, thúc giục chuyển tiền nhanh và không muốn tiết lộ nội dung chuyển tiền. Tôi quyết định hỏi chuyện khách hàng để tìm hiểu thêm. Khách hàng tỏ ra khó chịu, tôi càng kiên trì thuyết phục. khách hàng nói: Có người ở nước ngoài chuyển quà cho tôi. Đây là tiền thuế Hải quan mà tôi phải chi trả. Họ đang hối thúc tôi. Các chị không chuyển thì tôi đi ngân hàng khác. Nghe tới đây tôi tin là vụ lừa đảo nên mở điện thoại tìm bài viết cảnh báo các vụ lừa đảo cho khách hàng xem, nhằm kéo dài thời gian. Thấy hối thúc mãi mà không được và tin là thủ đoạn lừa đảo đã bị lộ, đối tượng hối thúc chuyển tiền sau đó đã tắt máy. Khi ấy, khách hàng như sực tỉnh, cám ơn Agribank vì đã kịp thời ngăn chặn kẻ gian định chiếm đoạt tiền ”.  Ngay sau vụ việc này, chị Phương Thúy đã được khen thưởng và câu chuyện đã được nhiều người quan tâm, chia sẻ. 

Ngày 11/3 tại Agribank huyện Quỳ Châu – Agribank Chi nhánh Tây Nghệ An có hai khách hàng đến chuyển tiền tại quầy giao dịch của GDV Trần Thị Thúy, đó là anh Nguyễn Văn B (tên khách hàng) và một người là lái xe đi cùng.

Trước khi chuyển tiền anh B có nói chuyện điện thoại với một người phụ nữ nói giọng miền Nam và sau đó đưa cho chị Thúy một mẩu giấy ghi số tài khoản ở Viettinbank, tên người nhận cùng số tiền 30.000.000 đồng.

Nhận thấy có điểm nghi vấn vì chị Thúy đã có kinh nghiệm từ nhiều sự việc đã được cảnh báo trước đó, chị tiếp cận và hỏi thăm anh B, "Bác muốn chuyển tiền cho ai?", "Có phải người thân không?", thì người lái xe đi cùng trả lời là chuyển tiền cước nên chị Thúy hỏi thêm là "có phải chuyển để nhận quà không?", "hàng hóa gì mà chuyển nhiều tiền cước vậy?". Người lái xe đi cùng cũng đồng tình và hỏi lại thì anh B trả lời rằng hàng từ Ả rập Xê út chuyển về, có vợ đang làm việc ở đấy báo chuyển số tiền trên sẽ nhận được kiện hàng có giá trị lớn khoảng 1 tỷ vì hàng đang ở Hải quan TP.Hồ Chí Minh nên phải chuyển tiền mới được nhận.

Nhận thấy đây là mô tuýp quen thuộc của các đối tượng lừa đảo trên mạng, chị Thúy đã khuyên bảo anh B không chuyển tiền nữa và đưa ra các dẫn chứng có nhiều người đã bị lừa như vậy, đồng thời báo cáo lãnh đạo chi nhánh để cùng thuyết phục khách hàng. Cuối cùng anh B đã nhận ra và không thực hiện chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo nữa. Ngay sau sự việc xảy ra, Agribank Quỳ Châu đã biểu dương, khen thưởng chị Trần Thị Thúy đã nhanh trí, hành động kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo.

GIOI GIANG
Agribank thực hiện tiết kiệm nhằm hỗ trợ khách hàng
Agribank thực hiện tiết kiệm nhằm hỗ trợ khách hàng

Qua 33 năm thành lập, Agribank là một trong những đơn vị luôn chủ động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thực chất, thiết thực, đồng bộ, hiệu quả.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN