Công nhân làm việc tại nhà máy của Volkswagen ở Zwickau, Đức. Ảnh: AP/TTXVN |
Volkswagen hiện vẫn đang tiếp tục hợp tác với các nhà chức trách Mỹ để xử lý vụ việc và cuộc dàn xếp giữa Bộ Tư pháp Mỹ và "người khổng lồ" trong ngành công nghiệp ô tô của Đức có thể được thực hiện trong tuần tới.
Volkswagen năm ngoái thừa nhận đã cài đặt phần mềm gian lận khí thải lên khoảng 11 triệu xe ô tô sử dụng động cơ diesel bán ra trên toàn thế giới, với mức phát thải khí nitrogen oxide thực tế có thể cao gấp tới 40 lần so với số liệu ghi nhận khi kiểm định.
Vì vụ việc trên, Volkswagen đã phải chi 14,7 tỷ USD để mua lại hoặc sửa chữa khoảng nửa triệu xe sử dụng động cơ diesel dung tích 2 lít tại Mỹ.
Tháng 12 vừa qua, Volkswagen đã đạt được thỏa thuận trên nguyên tắc về bồi thường với các chủ sở hữu của khoảng 80.000 xe lắp động cơ diesel có dung tích 3 lít tại Mỹ.
Vụ bê bối gian lận khí thải lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô khiến Volkswagen lao đao, thiệt hại lớn về kinh tế cũng như uy tín thương hiệu, buộc phải cắt giảm sản xuất, sa thải bớt nhân công và tiến hành cải tổ toàn diện.