Trong một thông báo đưa ra ngày 16/10, Facebook tuyên bố các nhà quảng cáo đề cập đến các tài liệu, chính đảng hoặc những chính khách sẽ phải cung cấp thông tin về danh tính, vị trí của họ cũng như nêu rõ trên Facebook ai sẽ trả tiền cho mục quảng cáo đó.
Thông tin trong các mẩu quảng cáo sẽ được lưu trữ trên nền tảng này tới 7 năm. Facebook đánh giá đây sẽ là một bước quan trọng nhằm đảm bảo tính minh bạch trong các cuộc bầu cử, cũng như giúp ngăn chặn tình trạng lạm dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới này để phát tán tin giả.
Thông báo trên được đưa ra sau khi Quốc hội Anh kêu gọi cần giám sát chặt chẽ hơn các công ty công nghệ như Facebook liên quan đến nạn phát tán thông tin chính trị sai lệch trong bối cảnh có nhiều thay đổi về địa chính trị như Anh bỏ phiếu năm 2016 về việc rời khỏi Liên minh châu Âu.
Tại Mỹ, Facebook cũng bị chỉ trích gay gắt do kiểm soát lỏng lẻo những tin tức giả mạo mà nhiều người cho rằng đã tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 giúp ông Donald Trump giành thắng lợi.