Khi gia nhập thị trường nước giải khát Việt Nam, Tân Hiệp Phát ở vào vị thế của người đi sau, vì khi đó, thị trường nước giải khát Việt Nam đã có rất nhiều tên tuổi lớn của các doanh nghiệp (DN) trong nước cũng như thế giới. Tuy nhiên, sau 18 năm xây dựng và phát triển đến nay, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những DN nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam. Không những thế, Tân Hiệp Phát đã thành công trong chiến lược phát triển THQG cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.
Thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng
Tân Hiệp Phát là một trong không nhiều DN tại thị trường nước giải khát Việt Nam đã có rất nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng và được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, Tân Hiệp Phát là một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi có tới ba thương hiệu sản phẩm là: Nước tăng lực Number One, Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh Không độ, được vinh danh THQG trong hai lần xét chọn liên tiếp: 2010 và 2012.
|
pÔng Trần Quý Thanh - TGĐ Tân Hiệp Phát (giữa) nhận giải Thương hiệu Quốc gia 2012. |
Việc Tân Hiệp Phát vươn lên khẳng định thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Bởi thị trường nước giải khát Việt Nam càng tiềm năng, hấp dẫn thì sức cạnh tranh ngày càng lớn. Tân Hiệp Phát không chỉ phải chấp nhận cạnh tranh với các DN trong nước mà còn phải đối mặt với những tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nếu DN nước ngoài có ưu thế là có thương hiệu mạnh, tiềm lực to lớn thì DN Việt Nam cũng có lợi thế không kém là thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng để từ đó có thể thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Thực tế là, trong khi các DN nước ngoài chỉ tập trung đưa ra thị trường những sản phẩm là lợi thế sẵn có của họ thì Tân Hiệp Phát lại luôn đa dạng hóa các loại sản phẩm để thỏa mãn mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Đến nay, Tân Hiệp Phát đã có hơn 40 loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa đạng các đối tượng khách hàng. Đặc biệt, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ thỏa mãn nhu cầu giải khát mà còn đáp ứng yêu cầu nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng.
Theo lãnh đạo Tân Hiệp Phát, trở thành THQG đã khó, giữ vững được danh hiệu quý giá này càng khó hơn. Yếu tố đầu tiên là nhờ DN đã tập trung vào chiến lược “thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng”. Trong suốt 18 năm tạo dựng thương hiệu, Tân Hiệp Phát đã luôn đặt mục tiêu lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm thước đo thành công cho mình. Cho đến nay, Tân Hiệp Phát là DN đi tiên phong trong phát triển các dòng sản phẩm đồ uống không có gaz, đồ uống từ thiên nhiên.Thành công của Tân Hiệp Phát có thể khẳng định bằng tầm nhìn chiến lược của nhà lãnh đạo là đưa ra thị trường các loại thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên thơm ngon, bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng.
“Niềm tự hào có các sản phẩm giữ vững là THQG trong những năm qua đã nhắc nhở chúng tôi càng phải quyết tâm và trách nhiệm cao hơn trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng cách đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định.
Không ngừng đổi mới về công nghệ và mở rộng đầu tư
Từ chỗ chỉ chập chững đến với thị trường nước giải khát những năm đầu của thập kỷ 90 của thế kỷ trước, đến nay Tân Hiệp Phát đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong làng nước giải khát Việt Nam và đang tiếp tục khát khao vươn mình ra tầm khu vực. Những kết quả trong sản xuất, kinh doanh, phát triển sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát còn đánh dấu quyết tâm cao độ của DN đổi mới về công nghệ và mở rộng đầu tư để thỏa mãn nhu cầu giải khát đa dạng của người tiêu dùng. Tân Hiệp Phát cũng tự hào là đơn vị đầu tiên trong ngành bia và nước giải khát Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 và HACCP do DET NORKE VERITAS cấp với quy trình sản xuất hiện đại, khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối. Đây chính là những yếu tố làm nên THQG của các sản phẩm đồ uống Tân Hiệp Phát.
Trong năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế chung rất khó khăn, nhưng Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn tỏ rõ bản lĩnh “hàng đầu” trong ngành giải khát Việt Nam, tiếp tục đầu tư 1.480 tỷ đồng xây dựng Nhà máy nước giải khát Number One tại Cụm Công nghiệp Kiện Khê I, tỉnh Hà Nam. Đây là nhà máy nước giải khát không cồn lớn nhất miền Bắc tính đến nay. Nhà máy này sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như trà thảo mộc, nước ép trái cây, sữa đậu nành... với tổng công suất 950 triệu lít/năm và sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên vào cuối năm 2013 này. Công ty cũng đầu tư, xây dựng thêm các nhà máy mới sản xuất 40 loại sản phẩm đồ uống của tập đoàn này tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên với Nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai (công suất 600 triệu lít/năm).
Với trách nhiệm, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Tân Hiệp Phát đang từng ngày nỗ lực, từng ngày khẳng định vị thế của mình, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe mà còn có cả niềm tự hào về một thương hiệu mang tên Việt Nam với các sản phẩm chất lượng không thua kém hàng ngoại.
Minh Khuê