Nghệ An: Phấn đấu giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn từ 95% trở lên

“Quyết liệt, kịp thời - kỷ cương, gương mẫu – Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cải cách hành chính” là chủ đề cải cách hành chính năm 2025 của UBND tỉnh Nghệ An.

Chú thích ảnh
Thí điểm Tổ công nghệ số cộng đồng tại xã miền núi Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) giúp người dân giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, chính xác hơn. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Theo đó, trong năm 2025, Nghệ An phấn đấu tỷ lệ thủ tục hành chính ở các cấp được giải quyết đúng hạn đạt từ 95% trở lên; 100% hồ sơ giải quyết chậm phải được xin lỗi tổ chức, cá nhân kịp thời theo quy định, không có hồ sơ tồn đọng; công khai kịp thời, minh bạch 100% kết quả xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của các Sở, ngành, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức.

Nghệ An cũng phấn đấu mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt từ 95% trở lên, trong đó, mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 90%, mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục công lập đạt trên 85%.

Tại các Sở, ngành, địa phương, 100% cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt Chỉ thị của các cấp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không có vi phạm; 100% cơ quan, đơn vị thành lập Tổ kiểm tra nội bộ để kiểm tra kết quả xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức. Hằng tháng, 100% công việc cá nhân được rà soát công bố trước cuộc họp cơ quan, đơn vị và có biện pháp xử lý kịp thời đối với hồ sơ, công việc xử lý chậm.100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện đúng quy định; rà soát, khắc phục kịp thời các bất cập trong việc thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy.

Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, UBND tỉnh Nghệ An đề ra nhiều nhóm nhiệm vụ như: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Năm 2024, công tác cải cách hành chính tại Nghệ An có nhiều chuyển biến tích cực, công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp quyết liệt hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ý thức, thái độ, tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về cơ bản có sự chuyển biến tích cực.

Theo kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) mới nhất, chỉ số PAR INDEX của Nghệ An xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố, tăng 1 bậc, đứng thứ nhất trong 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; Chỉ số SIPAS xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố, tăng 2 bậc, xếp thứ 2 trong 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, Công an tỉnh Nghệ An đã có 8 năm liên tiếp đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính.

Trịnh Duy Hưng (TTXVN)
Bộ Công Thương rà soát, đẩy mạnh cải cách hành chính
Bộ Công Thương rà soát, đẩy mạnh cải cách hành chính

Thực hiện Quyết định số 2816/QĐ-BCT về việc thành lập Đoàn kiểm tra cải cách hành chính và kiểm tra, đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, Đoàn Kiểm tra Bộ Công Thương đã tổ chức kiểm tra cải cách hành chính và hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 tại 9 đơn vị bao gồm Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Khoa học và Công nghệ, Thanh tra Bộ, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Phòng vệ thương mại và Báo Công Thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN