Trong đó, 80% cuộc gọi tập trung vào các dấu hiệu triệu chứng của bệnh và cách phòng chống; phát hiện về người nghi nhiễm bệnh và và khai báo đâu khi có vùng dịch; về vấn đề nhập cảnh (Người Trung Quốc nhập cảnh, nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, thủ tục nhập cảnh trong thời gian có dịch,...).
Các thông tin phát hiện nơi bán khẩu trang giá cao và tình hình khẩu trang khan hiếm trên thị trường, các địa chỉ xét nghiệm... cũng được người dân quan tâm, phản ánh.
Theo Bộ Y tế, từ 7h00 ngày 2/2/2020, tổng đài đường dây nóng 1900 9095 của Bộ Y tế tư vấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đã đi vào hoạt động. Đường dây nóng mới này hoạt động song song với tổng đài 19003228 được công bố trước đó và hoạt động 24/7.
Nhằm tập trung nhân lực và đầu mối trả lời các vấn đề hỏi đáp của người dân, tất cả các cuộc gọi từ tổng đài 1900 3228 được chuyển tiếp đến tổng đài 1900 9095.
Bộ Y tế phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel thực hiện thiết lập đội thông tin trực 2 số tổng đài và xây dựng kho dữ liệu thông tin, kết nối với các bệnh viện, các chuyên gia y tế để tiếp nhận thông tin, trả lời tất cả các ý kiến thắc mắc, cần tư vấn của người dân.
Tổng cộng 65 người được huy động trực 2 số tổng đài trên.
Trong ngày 2/2, có 21 người trực online trả lời mọi thắc mắc của người dân về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.