Mì ramen dạng hút gây ‘sốt’ tại Nhật Bản

Boost Noodle là một loại mì ramen mới, dành riêng cho những khách hàng bận rộn, chỉ cần ăn bằng một tay bằng cách hút phần bên trong hộp nhỏ.

Chú thích ảnh
Mì ramen dạng hút. Ảnh: O.C

Mì ramen ăn liền có lẽ là loại thực phẩm tiện lợi nhất, nhưng một công ty Nhật Bản đã tìm ra cách giúp khách hàng có thể thưởng thức món ăn này dễ dàng hơn nữa.

Công ty Nippon Ham gần đây đã ra mắt Boost Noodle, một loại mì ramen thịt lợn hấp dẫn dành cho các game thủ muốn giải quyết cơn đói mà không phải tạm dừng cuộc thi đấu.

Mì ramen Boost Noodle được đựng trong hộp tiện lợi và có thể ăn bằng một tay, chỉ bằng cách hút phần bên trong.

Boost Noodle bao gồm loại mì khoai mỡ đặc biệt, thịt lợn chashu, menma (măng lên men) và hỗn hợp nước dùng thịt lợn và nước dùng hải sản. Mỗi hộp Boost Noodle cũng chứa 35 miligam caffeine.

Theo Nippon Ham, ý tưởng về Boost Noodle là của một nhân viên trẻ thích chơi điện tử trong thời gian dài. Người này cho biết các game thủ muốn vừa ăn vừa chơi mà không phải tốn kém hoặc làm bẩn các thiết bị đắt tiền, nhưng họ cũng muốn có đồ ăn thay thế các thanh protein và thịt khô dành cho các game thủ. Nghe có vẻ là một đề xuất khá dễ dàng đối với một công ty sản xuất mì, nhưng việc đưa sản phẩm này ra thị trường đã mất 2 năm.

Rào cản lớn nhất mà Nippon Ham phải vượt qua là tìm cách bảo quản mì không bị nát trong hỗn hợp nước dùng. Cuối cùng, công ty đã sử dụng mì làm từ khoai mỡ konnyaku trong nước dùng đặc hơn, dạng "bán gelatin". Mì ramen tiệt trùng có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng tới 90 ngày.

Mặc dù được sản xuất chủ yếu để đáp ứng nhu cầu của các game thủ, nhưng Boost Noodle cũng thu hút nhiều khách hàng muốn thưởng thức món ăn nhẹ thịnh soạn có thể ăn bằng một tay, bao gồm cả những người thường xuyên dùng điện thoại thông minh.

Nippon Ham đã ra mắt Boost Noodle vào cuối tháng 7, với mức giá 660 yen (khoảng 100.000 đồng)/hộp.

Vân Khánh/Báo Tin tức (Theo O.C)
Ảm đạm các tiệm mì ramen truyền thống tại Nhật Bản
Ảm đạm các tiệm mì ramen truyền thống tại Nhật Bản

Khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu tín dụng Teikoku Databank của Nhật Bản cho thấy số cửa hàng mì ramen của Nhật Bản phá sản đã tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm nay, thậm chí có thể lên tới hơn 100 cửa hàng vào cuối năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN