Những trải nghiệm khó quên tại Lễ hội các nhà bán hàng Taobao (TMF) lần thứ 6

Thuộc tập đoàn Alibaba, Taobao từ lâu đã là nền tảng yêu thích của những tài năng sáng tạo và doanh nhân trẻ, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi.

Chú thích ảnh

Theo thống kê tháng 3/2021, trong 12 tháng vừa qua, số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 5 năm kể từ năm 2017.

Kể từ khi Lễ hội Nhà bán hàng Taobao (TMF) được tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay TMF đã phát triển trở thành một trong những sự kiện lớn nhất Châu Á, nhằm ủng hộ và tôn vinh sự sáng tạo của giới trẻ. Lễ hội TMF năm nay cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 17 -25/7, Lễ hội TMF năm nay chào đón hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau tham dự. Lễ hội có chủ đề “Kho báu thất lạc” với ý tưởng kiến tạo trải nghiệm săn tìm kho báu đầy hấp dẫn cho khách tham dự. Hơn một trăm nhà bán hàng trên Taobao sẽ tập hợp sản phẩm của họ tại “Phòng chứa kho báu” rộng 30.000m2  – tương đương 60 sân bóng rổ - được thiết kế theo phong cách anime (hoạt hình) giả tưởng của Trung Quốc, cho phép khách tham dự khám phá một loạt các sản phẩm mang phong cách tương lai, sáng tạo độc đáo và thiết kế mới lạ đến từ các nhà sản xuất trẻ của Taobao.

Khách tham dự sự kiện sẽ được thưởng thức các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, những món đồ thời trang tiên tiến, đến những sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hoá dân tộc hay những phát minh công nghệ mang tính tương lai, tất cả đều phản ánh rõ nét sự khác biệt cũng như khả năng dẫn đầu xu thế của Taobao.

Cụ thể, khách tham dự sẽ được tham gia vào cuộc truy tìm kho báu lớn nhất thế giới và thưởng thức các buổi triển lãm tương tác cùng với trình diễn ánh sáng. “Chuyến săn kho báu” này mô phỏng lại khái niệm trò chơi phòng thoát hiểm, nơi khách tham dự tương tác với nhà bán hàng nhập vai vào các nhân vật NPC (nhân vật không phải người chơi), được họ dẫn dắt đi qua hành trình tìm hiểu về những ý tưởng và sáng tạo độc đáo.

Cùng với đó, 15 buổi triển lãm được thiết kế riêng, đặt trong bối cảnh một thành phố cổ giả tưởng của Trung Quốc, được thiết kế và sản xuất trong 7 tháng bởi ekip từng tạo nên “Ngày dài nhất ở Trường An”- bộ phim truyền hình Youku cực kỳ nổi tiếng.

Chú thích ảnh

Đặc biệt, Lễ hội năm nay giới thiệu một loạt các sản phẩm mới phổ biến cũng như các các mặt hàng đặc biệt do các các nhà sản xuất Taobao tạo ra trong năm qua với tiềm năng lớn về dẫn đầu xu thế và đổi mới sáng tạo. Tiêu biểu cho những sản phẩm này là những bức tượng cỡ nhỏ từ Bảo tàng Sanxingdui với sự pha trộn phong cách điêu khắc đá truyền thống nổi tiếng của bảo tàng này cùng phong cách rock-and-roll hiện đại; và bộ sưu tập Hán phục - sắc phục nhà Hán và trang phục truyền thống của Trung Quốc, mỏng nhẹ đến mức có thể gấp gọn để vừa hộp diêm.
   
Ngoài không gian sáng tạo và vô số sản phẩm mới, lễ hội sẽ giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đương đại của tám nghệ sĩ trẻ Trung Quốc, tiêu biểu như bức tranh phong cảnh do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra, bức tượng Phật làm từ sợi tái chế và tượng điêu khắc hình rồng của Trung Quốc được làm từ giấy.

MM
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Alibaba – Tin tức nổi bật trên Taobao Live
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Alibaba – Tin tức nổi bật trên Taobao Live

Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 1,05 nghìn tỷ NDT (158 tỷ USD) trong năm nay với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%. Thương mại điện tử livestream dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 để đạt 2 nghìn tỷ NDT (302 tỷ USD) và tỷ lệ người dùng là 14,3%.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN