Dự án cải tạo vỉa hè đường Hùng Vương, đi qua hai phường Đông Hà và Nam Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) thi công chậm tiến độ, ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động kinh doanh của người dân cũng như mỹ quan đô thị trên tuyến đường trung tâm.
Tối 23/10, một đoạn đê bao tại cồn Thanh Long (xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long) bị sạt lở nghiêm trọng, nước tràn vào gây ngập nhiều vườn cây ăn trái, đe dọa hư hại tài sản, nhà cửa và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân trên cồn.
Người dân xã Lý Nhân (tỉnh Ninh Bình) bất bình về việc cùng một loại đất, cùng một dự án, nhưng người dân ở xã khác thì được hỗ trợ tài sản trên đất, còn người dân xã Lý Nhân thì không được hỗ trợ.
Ngày 22/10, Ban Quản lý dự án 85 - Bộ Xây dựng (chủ đầu tư dự án cao tốc thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh) đã khắc phục sự cố sạt lở mái taluy tại xã Tuy An Bắc (tỉnh Đắk Lắk) do mưa kéo dài. Các phương án được triển khai cả trước mắt và lâu dài nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực này.
Sau khi Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành, hàng chục tuyến đường từng được sử dụng làm đường công vụ vẫn chưa được hoàn trả. Nhiều đường tuyến bị cày nát, xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và việc phát triển kinh tế - xã hội.
Tại xã Vị Thanh 1 (thành phố Cần Thơ), tuyến đường công vụ số 13 nối giữa tỉnh lộ 931B và Quốc lộ 61C đang trong tình trạng hư hỏng nặng, xuống cấp nghiêm trọng.
Nước lũ dâng vừa qua đã khiến cây cầu sắt dân sinh bắc qua suối Nậm Ngân trên tuyến đường độc đạo tại bản Canh xã Nga My, tỉnh Nghệ An bị cuốn trôi, làm cô lập hơn 30 hộ dân với hơn 150 nhân khẩu sinh sống bên kia suối.
Cuộc sống của một số hộ dân tại xã Cẩm Duệ, tỉnh Hà Tĩnh, đang bị đe dọa bởi tình trạng sạt lở bờ sông Ngàn Mọ.
Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân định cư dọc sông Bù Lu, xã Chân Mây - Lăng Cô, thành phố Huế, luôn sống trong cảnh lo âu, bất an do tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng.
Từ một cụm công nghiệp “điểm sáng” của thị xã An Nhơn (trước đây) khi thu hút được nhiều doanh nghiệp đến và đầu tư đến nay, sau gần 25 năm tồn tại, cụm công nghiệp này lại trở thành “điểm đen” về ô nhiễm môi trường và nằm ngay giữa khu dân cư văn minh, hiện đại của địa phương.
Sau khi TTXVN có bài viết phản ánh Dự án Nâng cấp vỉa hè và hạ tầng kỹ thuật đường Trường Chinh và các đoạn nối với đường Nguyễn Tất Thành (phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để lại nhiều hạng mục công trình dang dở, mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, ông Lưu Quốc Bảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Buôn Ma Thuột (thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk) đã có thông tin phản hồi.
Từ đầu tháng 10/2025 đến nay, nhiều tuyến đường và khu dân cư tại thành phố Đà Nẵng bất ngờ xuất hiện các bãi rác lớn chất đống, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Sau hơn 3 tháng triển khai thi công, Dự án Nâng cấp vỉa hè và hạ tầng kỹ thuật đường Trường Chinh và các đoạn nối với đường Nguyễn Tất Thành (phường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để lại nhiều hạng mục công trình dang dở, mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
Xây dựng chuồng trại tạm bợ ngay sát nhà ở, ủ phân thành từng đống bốc mùi hôi thối, để nguồn nước thải từ chăn nuôi chảy ra hệ thống cống rãnh… là những thói quen chăn nuôi không đảm bảo an toàn vệ sinh của người dân tại một số khu dân cư vùng ven của phường Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) hiện nay, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Sau cơn bão số 10 vào cuối tháng 9/2025, có hơn 120 cây xanh (trên tổng số gần 800 cây xanh trồng ở lề đường) trên tuyến đường giao thông Phú Mỹ - Thuận An, thành phố Huế bị bật gốc, ngã đổ.
Xuất phát từ ý thức “tiện đâu mua đấy” của người dân nên ở tỉnh Ninh Bình xuất hiện nhiều chợ tạm, chợ cóc tự phát chủ yếu nằm ở những vị trí giao thông có lưu lượng lớn người và phương tiện giao thông qua lại. Điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông, mà còn làm mất vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với những hộ dân khu vực xung quanh.
Đơn vị thi công dự án xây dựng tuyến truyền dẫn ngầm trên tuyến đường thuộc phường Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã chưa thực hiện bảo đảm các quy định về hạ tầng kỹ thuật, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Người dân tỉnh Gia Lai vừa phản ánh tại Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19: Km số 229 Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19, không được làm mương nước dẫn đến nước ứ đọng, tràn ra đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân; đề nghị Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Xây dựng) sớm khắc phục.
Thôn Bình Yên (xã Nam Ninh, tỉnh Ninh Bình) luôn là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường trong nhiều năm qua. Mặc dù chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm đầu tư nhiều dự án nhằm “giải cứu” môi trường của thôn nhưng đến nay đều chưa phát huy hiệu quả.
Mỗi mùa mưa đến, 314 hộ dân thôn Mơ Nang 2, xã Ia Pa (tỉnh Gia Lai) lại đối mặt với nguy cơ bị cô lập do nước sông Đăk Pi Hao dâng cao nhấn chìm ngầm tràn duy nhất nối với trung tâm xã. Nhiều năm qua, cảnh chia cắt này lặp đi lặp lại khiến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây phần nào bị ảnh hưởng. Mong mỏi của người dân là sớm có một cây cầu kiên cố.
Liên quan đến bài viết “Nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý bức tử môi trường biển” của Thông tấn xã Việt Nam đăng ngày 7/9, UBND phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) đã có văn bản số 89/BC-UBND phản hồi.