Trên công trường đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện

Những ngày giáp Tết Dương lịch 2016, phóng viên Báo Tin Tức có mặt trên công trường xây dựng đường tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) ghi lại hình ảnh cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân tập trung thi công 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ thi công.

 
Theo đại diện nhà thầu Sumitomo Mitsui (Nhật Bản), Tổng công ty Trường Sơn, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4), hàng ngày, trên công trường dự án toàn tuyến thường xuyên có khoảng 2.000 cán bộ, công nhân thi công các hạng mục công trình. Dự án đến cuối năm 2015 đã đạt được hơn 56% khối lượng và giá trị hợp đồng (vượt khoảng 7,2% so với kế hoạch). 

Khởi công từ tháng 2/2014, dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2017. Sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác, đường ôtô Tân Vũ – Lạch Huyện, với tâm điểm là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ – Lạch Huyện, sẽ kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5, 18, đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long; đồng thời thay thế phà Tân Vũ – Lạch Huyện chia cắt huyện đảo với TP Hải Phòng trước đây.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 15,63 km, đi qua địa bàn quận Hải An và huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng), gồm ba đoạn chính: Đường dẫn phía quận Hải An dài 4,5 km; đường dẫn phía huyện đảo Cát Hải dài 5,69 km và cầu vượt biển dài hơn 5,4 km. Dự án có tổng mức đầu tư 11.849 tỷ đồng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Thi công đường dẫn phía quận Hải An.

Thi công phần trụ cầu dẫn trong đất liền phía quận Hải An.

Thi công bệ, mố cầu trên đất liền phía huyện đảo Cát Hải.

Thi công phần đường dẫn phía huyện đảo Cát Hải.

Thi công phần cầu đường dẫn phía đất liền thuộc quận Hải An.

Thi công phần cầu chính Tân Vũ-Lạch Huyện.

Thi công bệ trụ P76-P78 phần cầu chính trên biển.

Thi công bệ trụ  P77 phần cầu chính.

Kỹ sư nhà thầu Sumitomo Mitsui giao ban thi công trên công trường

Giàn cẩu lao nặng 500 tấn nâng ghép khớp nối các khối dầm hộp bê tông nặng 80 tấn/khối dầm.

Di chuyển giàn cẩu 500 tấn để lao nhịp dầm kế tiếp.

Cầu vượt biển dài nhất hoàn thành sẽ thay thế những chuyến phà Tân Vũ-Lạch Huyện.


Tiến Hiếu - Huy Hùng (TTXVN)
  • Dấu ấn Việt - Nhật từ những công trình giao thông

    Dấu ấn Việt - Nhật từ những công trình giao thông

    Đến nay, Nhật Bản đã tài trợ vốn ODA cho Việt Nam lên tới hơn 884,5 tỷ Yên (khoảng 170.000 tỷ đồng) để thực hiện các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam và là nhà tài trợ lớn nhất.

  • Chất lượng công trình giao thông

    Chất lượng công trình giao thông

    Khoảng 5 giờ 5 chiều 16/5, đối diện với số nhà 108 đường Đại Cồ Việt (Hà Nội) bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” xoáy theo kiểu hàm ếch với độ sâu gần 1m và lớp nhựa mặt đường bị thủng một lỗ với đường kính khoảng 40 cm.

  • Xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm

    Xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm

    Việc tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng giao thông chính là giải pháp mang tính căn cơ để thực hiện thành công 1 trong 6 chương trình đột phá của thành phố nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông.

  • Công trình giao thông xã đảo dở dang do “đội vốn”

    Công trình giao thông xã đảo dở dang do “đội vốn”

    Chở phóng viên trên chiếc xe gắn máy dạo quanh xã đảo, ông Hồ Văn An, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) bức xúc chỉ tay ra phía bến cầu cập tàu và một số đoạn đường quanh đảo, ngang đảo thi công dở dang.

  • Sớm hoàn thành những công trình giao thông trọng điểm

    Sẽ truy cứu trách nhiệm các cá nhân và tập thể liên quan đến vụ sập cầu treo Chu Va 6; Việt Nam đã vào cuộc nhanh, tích cực, hiệu quả… trong vụ việc máy bay Malaysia mất tích vừa qua, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện các công trình giao thông trọng điểm…

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản