Toàn cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch sẵn sàng thông xe

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT - Chủ đầu tư), dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đã cơ bản hoàn thành việc thi công. Các đơn vị thi công đang tập trung khảo sát, nghiệm thu, tổ chức các phương án lưu thông trong 1 - 2 tuần để chuẩn bị thông xe.

Nút giao Mai Dịch là nút giao thông thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Để giải quyết tình trạng này, hoàn thiện điểm nối vành đai 3, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch. Sau hơn một năm xây dựng, công trình cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đưa vào hoạt động từ đầu tháng 4/2023.

Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội):

Chú thích ảnh
Cầu vượt dài khoảng 760 m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).
Chú thích ảnh
Các hạng mục thi công hiện đã cơ bản hoàn tất.
Chú thích ảnh
Mặt cầu đã hoàn thiện thảm nhựa, kẻ vạch sơn phân làn đường giao thông.
Chú thích ảnh
Giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Chú thích ảnh
Mỗi dải cầu vượt thép rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới 3,5m, một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là hộ lan, bó vỉa.
Chú thích ảnh
Các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5m.
Chú thích ảnh
Hệ thống điện chiếu sáng trên thành cầu đã hoàn thiện.
Chú thích ảnh
Hai cầu vượt đã hoàn thiện lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng.
Chú thích ảnh
Hai cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.
Chú thích ảnh
Mỗi bên cầu rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới  3,5m, một làn xe hỗn hợp  3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Chú thích ảnh
Hai cầu vượt có nhiệm vụ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao.
Chú thích ảnh
Ngay khi hoàn thiện 2 cây cầu, hệ thống biển báo và chỉ dẫn giao thông phía dưới được bổ sung nhiều hạng mục.
Chú thích ảnh
Hai nhịp cầu T4 và T5 là hai nhịp vượt nút giao thông Mai Dịch bên dưới, có dầm cầu dài nhất (48 m mỗi bên).
Chú thích ảnh
Cấu tạo của dầm cầu là các phiến sắt nguyên khối được liên kết với nhau từ trong xưởng sản xuất.
Chú thích ảnh
Phía đầu cầu vượt mới, hệ thống đèn tín hiệu giao thông cảnh báo phân luồng đã hoạt động.
Chú thích ảnh
Mục đích xây 2 cầu vượt mới này nhằm tách làn xe máy và ô tô nội đô ra khỏi cầu vượt Mai Dịch.
Chú thích ảnh
Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, phần cầu vượt cũ (ở tuyến giữa) sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho ô tô chạy với vận tốc 80 km/giờ.
Chú thích ảnh
Hai cây cầu mới xây xong sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô.

 

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Biển cấm, loa thông báo, nhân viên đứng chắn đường... không cản nổi xe máy lao lên cầu vượt Mai Dịch
Biển cấm, loa thông báo, nhân viên đứng chắn đường... không cản nổi xe máy lao lên cầu vượt Mai Dịch

Dù đã có biển cấm và loa thông báo, nhưng hàng trăm người dân vẫn bất chấp lao xe máy lên cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN