Theo thiết kế, cầu Cao Lãnh có chiều dài 2.015m, rộng 24,5 m cho bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, với chiều cao trụ tháp bê tông cao 123m và nhịp chính dài 350m, vận tốc cho phép 80km/h.
Cầu dây văng Cao Lãnh đang dần hoàn thiện từ những nỗ lực của hơn 2.000 kỹ sư và công nhân. |
Những ngày này, có mặt tại công trường xây dựng cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc địa phận TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp), chúng tôi chứng kiến hơn 2.000 các kỹ sư và công nhân của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng của cây cầu này.
Báo Tin Tức gửi đến độc giả những hình ảnh nhộn nhịp, tất bật tại công trường thi công cầu Cao Lãnh:
Sau hơn 3 năm triển khai thi công, đến nay cầu Cao Lãnh đã hoàn thành 96% khối lượng công trình theo thiết kết. Dự kiến nhịp cầu sẽ được hợp long vào tháng 9 và thông xe vào tháng 11 tới đây. |
Hiện nay, cầu chỉ còn một nhịp cuối cùng của phía bên bờ bắc. Khi hợp long, 2 bờ bắc - nam của cầu Cao Lãnh sẽ được kết nối. |
“Công tác hoàn thiện cầu bao gồm thảm nhựa bê tông và làm lan can, lề bộ hành, lắp đèn chiếu sáng... Chúng tôi có kế hoạch hoàn thành đúng tiến độ vào ngày 23/10 tới đây”, ông Nguyễn Thế Vương, Phó Giám đốc dự án cầu Cao Lãnh nói. |
Các công nhân đang tất bật thi công trên công trường dù nắng hay mưa. |
Theo thiết kế, cầu dây văng Cao Lãnh có chiều dài 2.015 mét, rộng 24,5 mét cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng vốn đầu tư cầu Cao Lãnh hơn 3.000 tỉ đồng bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam. |
Cầu được thiết kế dây văng, giống kiểu của cầu được xây dựng trước đó như cầu Mỹ Thuận, cầu Rạch Miễu. |
Sau khi cầu Cao Lãnh đi vào hoạt động, bến phà Cao Lãnh sẽ hoạt động thêm 1 năm nữa và sau đó sẽ ngưng hẳn. |