Yêu cầu Bệnh viện K kiểm tra, giám sát quy trình tiếp đón người bệnh, thái độ ứng xử của nhân viên y tế

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu bệnh viện K tăng cường giám sát, kiểm tra quy trình tiếp đón, thái độ ứng xử của nhân viên y tế sau vụ người dân tố cáo những tiêu cực ở bệnh viện trên mạng xã hội.

Chú thích ảnh
Bệnh viện K cơ sở K2, nơi được phản ánh sự việc.

Liên quan đến vụ việc mất an ninh, trật tự tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 19/8/2024; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vừa có văn bản gửi bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết. Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Bệnh viện khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Đặc biệt, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.

Tạ Nguyên/Báo Tin tức
Thực hư việc tài khoản Tiktok phản ánh tiêu cực tại cơ sở K2 Bệnh viện K
Thực hư việc tài khoản Tiktok phản ánh tiêu cực tại cơ sở K2 Bệnh viện K

Bệnh viện K vừa thông tin về việc tài khoản Tiktok DTT và một số tài khoản khác đăng tải những nội dung tiêu cực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN