Vừa qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác, với nội dung về những tiêu cực tại Bệnh viện K.
Cụ thể, từ ngày 15/7 - 16/8/2024, tài khoản trên đã đăng tải nhiều video, chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và các bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện có hành vi tiêu cực. Trong clip, người này vừa khóc vừa nói về việc các y, bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 (Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư"; hay "mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng, không đút lót thì để sang tuần sau"...
Đại diện Bệnh viện K đã có thông tin chính thức về vụ việc này tới báo chí.
“Bệnh viện K khẳng định, các nội dung nêu trong video đều bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện. Việc làm này không chỉ gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế, mà còn gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục”, đại diện Bệnh viện K thông tin.
Phía Bệnh viện K cũng khẳng định, việc tổ chức, quản lý và hoạt động khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam, quy chế hoạt động và quy định của các cơ quan ban ngành. Bệnh viện K thực hành nghề nghiệp theo tiêu chuẩn chuyên môn và đạo đức ngành y, các chính sách khung giá và niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh công khai theo quy định của Bộ Y tế.
Bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý, các ban, ngành và cơ quan chức năng Trung ương và địa phương. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.
"Bệnh viện K luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình về các vấn đề tồn tại, để có thể đánh giá, phát huy và triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, việc đăng tải video lên mạng xã hội các nội dung, thông tin một chiều, thiếu cơ sở và không có bằng chứng, dẫn dắt dư luận đến những ý kiến, bình luận sai lệch sẽ ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân đang điều trị ưng thư. Vì vậy, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của người dân qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện: Bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của bệnh viện; hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện", đại diện Bệnh viện K khẳng định.