Quán cà phê đội giá mùa World Cup

Ăn theo môn thể thao vua, đồ uống tại các quán cà phê cũng đồng loạt “leo thang”, trung bình mỗi loại tăng từ 10 đến 20 nghìn đồng.

Mùa giải World Cup vừa mới bắt đầu, những người hâm mộ quả bóng tròn vẫn dõi theo từng trận đấu. Rất nhiều người trong số đó chọn các quán cà phê là nơi thể hiện niềm đam mê với bóng đá.

Anh Đỗ Duy Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Cả nhà có mình anh xem bóng đá, do vậy nếu xem ở nhà sẽ gây ồn ào, không thoải mái. Ngược lại xem ở các quán cà phê đông người có thể reo hò và bàn luận mà không sợ ảnh hưởng đến người xung quanh.

Không chỉ có bầu không khí bóng đá, nhiều người lựa chọn quán cà phê còn vì nó được trang bị điều hòa, máy chiếu hoặc tivi màn hình lớn… đầy đủ tiện nghi phục vụ người xem.

Nhiều quá cà phê mở cửa 24h/ngày để phục vụ khách.

 
Vào dịp này, thu nhập ở nhiều quán cà phê chủ yếu là từ khách xem bóng đá. Và để thêm lợi nhuận, giá đồ uống cũng được tăng lên. Ngày thường, một cốc cà phê chỉ từ 15 – 20 nghìn đồng, tuy nhiên, mùa World Cup, giá đã tăng lên 30 – 40 nghìn đồng. Tại quán cà phê Nguyên 88 (Hồ Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội), trước 2h sáng, giá đồ uống đều tăng thêm 10 nghìn đồng, sau 2h tăng gấp đôi.

Như vậy, một cốc cà phê bằng giá với ly nước chanh sau 2h sẽ là 40 nghìn đồng, một ly nước me giá lên đến 45 nghìn đồng. Khi được hỏi, nhân viên của quán cho biết, vì phục vụ muộn nên thiếu nhân viên, do vậy phải thu thêm tiền của khách để trả lương.

Hóa đơn thanh toán khi giá đồ uống đã tăng 10 nghìn đồng mỗi loại. (CT: nước chanh, NĐ: cà phê nâu đá).


Khác với những ngày thường, khách xem đá bóng tại quán cà phê gọi bia nhiều hơn các thức uống khác. Và giá của một chai bia Heineken cũng được "hét" lên 40 - 50 nghìn đồng. Một số lý do khác như đầu tư trang thiết bị, phí tiền điện tăng… cũng được chủ các quán cà phê đưa ra khi khách hàng thắc mắc.

“Phòng trọ mình bị lỗi wifi nên mấy đứa rủ nhau ra quán cà phê xem bóng đá. Công nhận là xem ở đó thích thật nhưng lúc tính tiền thì phát hoảng. 2 ly nước chanh, một Coca Cola và một ly nước me mà ngót nghét 200 nghìn đồng”, anh Đỗ Doãn Lộc (Minh Khai, Hai Bà Trưng) chia sẻ.

Mặc dù giá có tăng song không phải khách hàng nào cũng tỏ ra khó chịu khi nhìn thấy hoá đơn “nhảy múa”. Anh Trần Đình Hiệp (Yên Hoà, Cầu giấy) cho rằng, ở đây mình mất tiền mua không gian nên phải chấp nhận giá. Họ phục vụ cũng nhiệt tình, tốn một chút nhưng thấy vui và thoải mái là được rồi.

Theo ghi nhận của phóng viên, quán càng đông khách, vị trí gần hồ, mặt đường lớn giá sẽ cao hơn các quán trong ngõ hoặc khuất tầm nhìn. Những quán này, tuy được trang bị máy chiếu, tivi màn hình lớn… nhưng vẫn ít khách và giá đồ uống có dao động nhưng không nhiều.

Đinh Hương
Tivi 'nóng' cùng trái bóng World Cup
Tivi 'nóng' cùng trái bóng World Cup

World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người Việt Nam trong thời gian này. Đây cũng là dịp để các nhà kinh doanh tung ra thị trường nhiều mặt hàng phục vụ World Cup, trong đó phải kể đến tivi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN