Với mong muốn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, cải thiện việc kinh doanh trong mùa dịch COVID-19, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ đã ứng phó bằng việc đẩy mạnh bán hàng qua mạng, bán hàng trực tuyến, giao hàng nhanh tận nơi và đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Trâm, chủ một cửa hàng mỹ phẩm cho biết, đang trong mùa dịch, nên lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng không đông như thường lệ, mặc dù đã sát ngày 8/3. Lượng khách đến mua chỉ đạt khoảng 40% so với những ngày dịp 8/3 năm 2019.
"Do khách hàng còn lo ngại ra ngoài mua sắm trực tiếp, nên cửa hàng nhận đặt hàng qua điện thoại, bán hàng online và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản", chị Trâm nói.
Chị Trần Thu Hằng, nhân viên tại một cửa hàng quà tặng (Hà Nội) chia sẻ:“ Trong đợt dịch COVID-19 này, lượng khách đến cửa hàng mua sắm sụt giảm, nên cửa hàng bán hàng online để cải thiện doanh thu, thông qua các kênh như Facebook, Instagram, Website online…, nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng vừa phòng chống dịch bệnh, vừa có thể mua sắm dịp 8/3”.
Anh Đặng Duy Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Do công việc khá bận rộn và dịp 8/3 năm nay lại diễn ra trong đợt dịch COVID-19, nên tôi cũng hạn chế ra ngoài mua sắm. Tôi quyết định lựa chọn hình thức mua quà tặng qua mạng cho chị em. Đặc biệt, những món quà sẽ được giao hàng chuyển đến tận tay, tạo yếu tố bất ngờ cho người tôi muốn tặng...”.
Chị Lê Thị Nga, chủ một trang bán hàng quà tặng hoa sáp trên mạng xã hội cũng chia sẻ: "Thời gian đầu, nhiều người chỉ hỏi giá mà không mua, nên trang bán hàng áp dụng dụng thêm hình thức ưu đãi mới là miễn phí vận chuyển cho khách mua đơn hàng trên 500.000 đồng hoặc với bán kính 10 km. Nhờ vậy, lượng khách tăng đáng kể, trung bình khoảng 40 đơn đặt hàng/ngày".
Trước tình hình dịch bệnh, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều đã đưa nhiều mặt hàng lên mạng bán online, giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên thận trọng trước khi mua hàng qua mạng, chọn các trang bán hàng uy tín về chất lượng, cũng như kiểm tra kỹ mặt hàng khi đặt, để tránh mua phải hàng lỗi, hàng giả.
Video cửa hàng áp dụng hình thức bán hàng quà tặng 8/3 online :