Hà Nội:

Nhiều cửa hàng kinh doanh quà tặng 8/3 chuyển hướng bán hàng online

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, để hạn chế nguồn bệnh lây lan, tránh tụ tập đông người, các cửa hàng kinh doanh quà tặng 8/3 đã chủ động chuyển sang hình thức bán hàng online trực tuyến.

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, cải thiện việc kinh doanh trong mùa dịch COVID-19, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ đã ứng phó bằng việc đẩy mạnh bán hàng qua mạng, bán hàng trực tuyến, giao hàng nhanh tận nơi và đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng.

Chú thích ảnh
Nhân viên bán hàng quà tặng giới thiệu trang mua sắm online của cửa hàng.

Chị Nguyễn Thị Trâm, chủ một cửa hàng mỹ phẩm cho biết, đang trong mùa dịch, nên lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng không đông như thường lệ, mặc dù đã sát ngày 8/3. Lượng khách đến mua chỉ đạt khoảng 40% so với những ngày dịp 8/3 năm 2019.

"Do khách hàng còn lo ngại ra ngoài mua sắm trực tiếp, nên cửa hàng nhận đặt hàng qua điện thoại, bán hàng online và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản", chị Trâm nói.

Chú thích ảnh
Nhiều khách hàng mua sắm quà tặng qua mạng, nên các cửa hàng lựa chọn dịch vụ giao hàng nhanh cho khách hàng dịp 8/3.      

Chị Trần Thu Hằng, nhân viên tại một cửa hàng quà tặng (Hà Nội) chia sẻ:“ Trong đợt dịch COVID-19 này, lượng khách đến cửa hàng mua sắm sụt giảm, nên cửa hàng bán hàng online để cải thiện doanh thu, thông qua các kênh như Facebook, Instagram, Website online…,  nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng vừa phòng chống dịch bệnh, vừa có thể mua sắm dịp 8/3”.

Chú thích ảnh
Nhiều cửa hàng quà tặng cũng đều trang bị máy tính để phục vụ việc bán hàng online được thuận tiện.

Anh Đặng Duy Mạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Do công việc khá bận rộn và dịp 8/3 năm nay lại diễn ra trong đợt dịch COVID-19, nên tôi cũng hạn chế ra ngoài mua sắm. Tôi quyết định lựa chọn hình thức mua quà tặng qua mạng cho chị em. Đặc biệt, những món quà sẽ được giao hàng chuyển đến tận tay, tạo yếu tố bất ngờ cho người tôi muốn tặng...”.

Chú thích ảnh
Nhiều mẫu hàng được bán online trên mạng.

Chị Lê Thị Nga, chủ một trang bán hàng quà tặng hoa sáp trên mạng xã hội cũng chia sẻ: "Thời gian đầu, nhiều người chỉ hỏi giá mà không mua, nên trang bán hàng áp dụng dụng thêm hình thức ưu đãi mới là miễn phí vận chuyển cho khách mua đơn hàng trên 500.000 đồng hoặc với bán kính 10 km. Nhờ vậy, lượng khách tăng đáng kể, trung bình khoảng 40 đơn đặt hàng/ngày".

Chú thích ảnh
Các trang bán hàng qua mạng cũng thiết kế bắt mắt và đưa ra nhiều hình thức giảm giá dịp 8/3 lên tới 50% để hấp dẫn khách.

Trước tình hình dịch bệnh, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều đã đưa nhiều mặt hàng lên mạng bán online, giao hàng tận nơi. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên thận trọng trước khi mua hàng qua mạng, chọn các trang bán hàng uy tín về chất lượng, cũng như kiểm tra kỹ mặt hàng khi đặt, để tránh mua phải hàng lỗi, hàng giả.

Video cửa hàng áp dụng hình thức bán hàng quà tặng 8/3 online :

Hiền Anh/Báo Tin tức
Mừng 8/3 trao gửi yêu thương - ngập tràn quà tặng từ HDBank
Mừng 8/3 trao gửi yêu thương - ngập tràn quà tặng từ HDBank

Thay lời chúc yêu thương gửi đến phái đẹp nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, HDBank dành trọn cả tháng 3 để tặng hàng ngàn quà tặng giá trị đến chị em phụ nữ trên cả nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN