Mang tới trải nghiệm số cho du khách khi lựa chọn sản phẩm du lịch mới

Trong thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 từ ngày 10 – 13/4, nhiều người có dịp trải nghiệm những ứng dụng công nghệ số như sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lựa chọn các sản phẩm du lịch hè.

Đến với gian hàng Vietravel, toàn bộ các chương trình tour, khách hàng chỉ cần quét mã QR code là xem được lịch trình tour chi tiết. Vietravel Hà Nội chào bán tour đến Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn… với mức giảm giá lên đến 35%, giá chỉ từ 2.490.000 đồng/người. Đối với tour nước ngoài, Vietravel triển khai chính sách giảm trực tiếp đến 10 triệu đồng, áp dụng cho hàng loạt tuyến hot như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore - Malaysia, Dubai, châu Âu, Mỹ và Úc.

Chú thích ảnh
Robot được giới thiệu tại VITM 2025.

Với mục tiêu thu hút gần 1.000 lượt khách đặt tour trong 4 ngày diễn ra hội chợ, ông Phạm Văn Bẩy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội chia sẻ: "Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu tới khách hàng bộ sản phẩm du lịch đặc sắc, chương trình khuyến mại hấp dẫn cùng nhiều hoạt động tương tác, kết nối quốc tế thú vị. Ưu đãi đặc biệt này giúp du khách tiếp cận những điểm đến quốc tế hấp dẫn với chi phí hợp lý nhưng chất lượng không đổi".

Hưởng ứng chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Vietravel Hà Nội còn cùng các đối tác hiện thực hóa khái niệm du lịch xanh – du lịch bền vững bằng các hoạt động giới thiệu và tặng quà vật dụng du lịch có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Các hành trình mới được Vietravel giới thiệu tới du khách không chỉ đa dạng hóa điểm đến, giảm tải cho các khu du lịch truyền thống, mà còn chú trọng vào việc khai thác các giá trị văn hóa bản địa, tôn trọng thiên nhiên. Vietravel khuyến khích khách đi theo nhóm, sử dụng tour trọn gói để tối ưu hành trình, tiết kiệm năng lượng và tạo ra dấu chân du lịch nhỏ hơn.

Chú thích ảnh
Tư vấn cho khách chương trình trải nghiệm xanh, trải nghiệm số.

“Chúng tôi thuyết phục khách bằng giá trị nhân văn, sâu sắc và bền vững. Chúng tôi kể câu chuyện từ những người đi trước và minh bạch về lý do mức giá cao hơn, nhưng đổi lại là trải nghiệm sâu sắc, đáng nhớ hơn. Chúng tôi cũng kết hợp ưu đãi trong các dịp đặc biệt, như giảm giá cho nhóm đông, tặng quà tái sử dụng hoặc vật phẩm "xanh" cho du khách chọn tour bền vững. Định hướng phát triển du lịch xanh rõ ràng và đầu tư nghiêm túc, các tour chủ đề du lịch xanh sẽ trở thành xu hướng phổ biến, góp phần định hình tương lai của ngành du lịch Việt Nam”, ông Phạm Văn Bảy chia sẻ.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice cho hay: "Chúng tôi có chương trình ưu đãi dành riêng cho các khách tham quan hội chợ, với ưu đãi giảm giá tour lên đến 5 triệu đồng/khách cho các tour quốc tế đến Đông Nam Á, châu Á và Mỹ. Ngoài ưu đãi về giá, khi đặt tour, khách hàng được nhận vali cao cấp cùng hàng trăm quà tặng độc quyền.

“Đáng chú ý, trong dịp này, tour Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước như: 'Trở về miền đất thép', tour Củ Chi 1 ngày, khám phá vùng đất anh hùng, tận mắt chứng kiến hệ thống địa đạo độc đáo, trải nghiệm đường hầm và sống lại với những câu chuyện lịch sử huy hoàng và 'Dấu ấn thống nhất hào hùng', tour TP Hồ Chí Minh 1 ngày, tham quan các địa danh lịch sử gắn liền với ngày chiến thắng và sự phát triển của thành phố ngày nay được nhiều du khách tại Hà Nội quan tâm”, ông Bùi Thanh Tú chia sẻ.

Chú thích ảnh
Ứng dụng AI giúp tư vấn lịch trình theo sở thích.

Đặc biệt, BestPrice Travel trình diễn giải pháp công nghệ mang tính đột phá “AI Assistant for Tourism” tại khu vực Techzone, sự kiện công nghệ đầu tiên được tổ chức trong lịch sử hơn 15 năm của VITM. Đây là cơ hội để khách tham quan khám phá cách công nghệ AI đang làm thay đổi cách du khách lập kế hoạch và trải nghiệm chuyến đi của mình.

AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho nhân viên và tăng hiệu suất làm việc, thu hút được nhiều khách hàng hơn. AI Assistant for Tourism là một trợ lý ảo thông minh, giúp người dùng lên lịch trình du lịch cá nhân hóa theo sở thích và thời gian, tra cứu và so sánh giá vé máy bay trong thời gian thực, gợi ý và đặt phòng khách sạn phù hợp, kết hợp nhiều dịch vụ vào một hành trình liền mạch, nhanh chóng và dễ dàng.

Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours cho biết: Đơn vị triển khai tour Tân Trào 2 ngày là dòng sản phẩm đặc biệt chào mừng 80 năm thành lập nước. Để làm tour này, đơn vị dành gần một năm khảo sát các cung đường, gặp gỡ nhân chúng lịch sử… để đáp ứng mọi nhu cầu từ giáo dục truyền thống lịch sử,tham quan, khám phá văn hóa ẩm thực… Trong bối cảnh vé máy bay tăng cao, du lịch bằng tàu hỏa được dự báo sẽ lên ngôi trong mùa hè năm nay. Bắt kịp xu hướng này, tại VITM 2025, đơn vị giới thiệu chùm tour “Du lịch tàu hỏa: Phương tiện truyền thống – Trải nghiệm mới” tới miền Trung.

VITM 2025 quy tụ hơn 450 gian hàng, gần 600 doanh nghiệp, 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không cùng đại diện từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khách tham quan được trải nghiệm sản phẩm du lịch xanh, các tour siêu ưu đãi, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng trong du lịch và nhiều hoạt động giao thương B2B, B2C.

XM/Báo Tin tức
Khởi động chiến dịch truyền thông về hình ảnh Quảng Nam thân thiện
Khởi động chiến dịch truyền thông về hình ảnh Quảng Nam thân thiện

Ngày 10/4, tại Hà Nội, tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN