Khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng – Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đã chính thức đưa vào khai thác xe buýt điện nhằm góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và ùn tắc đô thị.

Từ hôm nay (24/1), Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào vận hành 2 tuyến tuyến xe buýt điện, bao gồm tuyến hoạt động ở trung tâm thành phố do công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đảm nhận và tuyến hoạt động tại Phú Mỹ Hưng do công ty TNHH quản lý và kinh doanh bất động sản Phố Cảnh thực hiện.

Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến xe buýt điện trung tâm Thành phố

Đối với tuyến trọng điểm, phức tạp ở trung tâm thành phố sẽ thực hiện thí điểm tuyến xe buýt 14 chỗ ngồi chạy bằng năng lượng điện với lộ trình hoạt động là Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn có giá vé toàn tuyến là 12.000 đồng/vé.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải trao quyết định hoạt động xe buýt điện cho đại diện tập đoàn Mai Linh

Theo đó, xe buýt điện sẽ hoạt động từ 5-22h, thời gian giãn cách giữa các chuyến là 30 phút, tổng số chuyến mỗi ngày là 70 chuyến với lộ trình đi từ công viên 23/9 – Lê Lai – Hàm Nghi – Hồ Tùng Mậu – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi – Đông Du – Hai Bà Trưng – Nguyễn Siêu – Thái Văn Lung – Lý Tự Trọng – Chu Mạnh Trinh – Nguyễn Du – Mạc Đĩnh Chi – Lê Duẩn – Thảo cầm viên Sài Gòn.

Lượt về sẽ theo hướng từ Thảo cầm viên Sài Gòn – Lê Duẩn – Công trường Công xã Paris – Đồng Khởi – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Trần Hưng Đạo – Phạm Ngũ Lão – Công viên 23/09.

Xe buýt điện hoạt động tại trung tâm thành phố với tần suất 70 chuyến/ngày

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Minh Sương, Phó Tổng giám đốc vận tải Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, cho biết: “Để giảm thiểu phương tiện giao thông cá nhân, tránh ùn tắc, giảm thiểu áp lực ô nhiễm môi trường ở những đô thị lớn thì việc đưa vào vận hành xe buýt điện là giải pháp hữu hiệu. Trên tiêu chí này, được sự ủng hộ và chấp thuận của chính quyền, các ban ngành liên quan của thành phố, Mai Linh đã xây dựng đề án xe buýt điện, bước đi đầu tiên để hiện thực hóa lộ trình kinh doanh vận tải taxi điện của Tập đoàn”.

Anh Đức
Lượng người đi xe buýt nhanh tăng nhanh
Lượng người đi xe buýt nhanh tăng nhanh

Xe buýt nhanh (BRT) được đưa vào vận hành thử nghiệm trên đường phố Hà Nội tròn 3 tuần. Dù loại hình vận chuyển hành khách công cộng này được áp dụng rất thành công ở một số nước trên thế giới và có hiệu ứng tích cực, nhưng với cơ sở hạ tầng còn thiếu đồng bộ như Hà Nội, việc áp dụng bước đầu cũng có những bất cập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN