Ông Nguyễn Văn Tài cho biết: “Lượng khách hỏi tour về các điểm đến như Hạ Long, Tràng An - Ninh Bình, Phong Nha (Quảng Bình) đã có những dấu hiệu tăng cả ở thị trường nội địa và một số thị trường khách quốc tế. Chúng tôi đang tiến hành biên tập lại các chương trình tour sẵn có đến Tràng An - Ninh Bình; Hạ Long - Quảng Ninh, Phong Nha - Quảng Bình và gắn với tiêu đề bộ phim để thu hút du khách như: “Hạ Long điểm đến của Kong: Đảo đầu lâu”.
Sau khi bộ phim được trình chiếu ở 70 quốc gia, dự báo lượng khách sẽ tăng khoảng 20 - 25% tới các địa điểm trên. Đối với khách nội địa, lượng khách sẽ tăng ngay trong dịp hè này; còn với khách quốc tế, hiệu ứng của phim sẽ rõ rệt hơn vào cuối năm nay. Hiện các đơn vị du lịch cũng chuẩn bị các nguồn lực, dịch vụ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời gian tới”.
Còn ông Nguyễn Ngọc Linh, Phó Giám đốc điều hành VietCharm tour cho rằng: “Để tạo được hiệu ứng thu hút khách quốc tế thì quan trọng nhất là giới thiệu các cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam do cảnh quay trên phim “Kong: Skull Island” cũng na ná với các cảnh khu vực Đông Nam Á. Tổng cục Du lịch cần kết hợp với nhà làm phim khi công chiếu gắn địa danh, bối cảnh để khách tò mò đi du lịch”.
Có thể thấy, cách làm của Quảng Bình khá chuyên nghiệp khi biết cách khai thác bối cảnh phim để tạo sản phẩm thu hút khách. Tour tham quan phim trường “Kong: Skull Island” được Quảng Bình xây dựng ngay khi kết thúc ghi hình và bắt đầu khai thác trong thời gian tới. Một số chương trình tour như Tú Làn 1 (Phong Nha - Tân Hóa - Tố Mộ - Tân Hóa - Phong Nha) đang khai thác được đổi tên thành Tu Lan: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong). Sau khi đàm phán thành công bản quyền với nhà sản xuất phim, 3 cánh tay của quái vật Kong dự kiến được đặt tại 3 điểm quay, gồm hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi (xã Trung Hóa, Minh Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa, Minh Hóa).
Để tạo hiệu ứng thu hút khách, cùng với việc mời đạo diễn Jordan Vogt - Roberts, đạo diễn “Kong: Skull Island” là đại sứ du lịch Việt Nam trong 3 năm (từ tháng 3/2017 - 3/2020), ngay trong thời gian diễn ra Hội chợ du lịch ITB Berlin (Đức), những hình ảnh du lịch qua bộ phim “Kong: Skull Island” tại các địa phương Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh) cũng được Tổng cục Du lịch giới thiệu, tạo điểm nhấn để thu hút khách. Ngay tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2017 diễn ra từ 6 - 9/4 tại Hà Nội, bối cảnh phim Kong cũng sẽ được trang trí tại hội chợ để quảng bá các điểm đến.
Đưa nhiều chương trình kích cầu
Cùng với du lịch nội địa, du lịch nước ngoài dịp 30/4 dự báo tăng trưởng mạnh do kinh tế tăng trưởng đều trong năm qua. “Nhiều người tranh thủ cùng với gia đình và nhóm bạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 đi các tour quốc tế tuyến xa, tour giải trí kết hợp mua sắm, tour nghỉ dưỡng biển nội địa có lịch trình từ 4 - 7 ngày. Để kích cầu, công ty đã đàm phán với các đối tác lớn mảng dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn... nhằm đảm bảo giá tour trọn gói rẻ hơn đến 30% so với thị trường, bà Phạm Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho biết.
Theo khảo sát tại các đơn vị lữ hành, các điểm đến khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á sẽ rất hút khách Việt Nam dịp nghỉ lễ 30/4 và dịp hè do đi lại thuận tiện, du lịch kết hợp mua sắm đáp ứng thị hiếu của người Việt Nam.