Quang cảnh họp báo Hội chợ VITM Hà Nội 2017. |
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong – Đảo đầu lâu) khá thành công tại Việt Nam, còn độ hấp dẫn trên thế giới phải đợi một thời gian nữa mới có sự khẳng định chính thức. Điểm đáng lưu ý của bộ phim này khi có tới 70% bối cảnh được quanh tại Việt Nam và có thể sử dụng để quảng bá cho du lịch Việt Nam.
Do đó, Ban tổ chức đang lựa chọn bối cảnh từ phim Kong để quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ VITM Hà Nội 2017, trong đó có những bối cảnh còn rất hoang sơ, hấp dẫn tại Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh). Qua đó, sẽ là động lực thu hút khách quốc tế, Việt Nam đến các địa danh trên.
Ban tổ chức cũng đang mời đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, Đại sứ du lịch Việt Nam, tham gia Hội chợ để giới thiệu về bối cảnh quay, quảng bá hình du lịch Việt Nam.
Hội chợ VITM Hà Nội 2017 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/4, với 450 gian hàng, đến từ 25 nước, vùng lãnh thổ và 43 tỉnh thành trong cả nước, 10 hãng hàng không và hơn 650 doanh nghiệp du lịch.
Chủ đề của Hội chợ VITM 2017 là “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam” nhằm quảng bá, kích cầu thu hút khách đến với Hà Nội và khu vực phía Bắc. Tại hội chợ, Vietnam Airlines cho biết sẽ bán 150.000 vé máy bay giá rẻ và 10.000 vé kết hợp với tour giá rẻ.
“Điểm mới của VITM 2017 năm là ký thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội lữ hành Việt Nam và Hiệp hội lữ hành Mỹ. Đây sẽ mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam thu hút khách từ thị trường Mỹ”, ông Vũ Thế Bình cho biết.