Công ty ngừng hoạt động, chưa chốt sổ BHXH cho nhân viên sẽ bị xử lý như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi xin nghỉ việc cách đây vài tháng và chưa được công ty chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH). Đến nay, công ty đã ngừng hoạt động. Vậy tôi có cách nào để chốt được sổ BHXH để chuyển đến công ty mới?

Chú thích ảnh
Tra cứu, hướng dẫn làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Ảnh: XM

Căn cứ Khoản 4, Điều 47 Bộ luật Lao động 2012, trường hợp doanh nghiệp đã chấm dứt hoạt động và có thông báo hủy hoạt động, đã thực hiện thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật thi bạn có thể trực tiếp đến cơ quan BHXH để được chốt sổ BHXH.

Trường hợp đơn vị còn nợ tiền đống BHXH, BH thất nghiệp, căn cứ Điểm 3. 2, Khoản 3, Điều 46 Quyết định số 595/QĐ-BHXH, cơ quan BHXH sẽ xác nhận sổ BHXH đến thời điểm công ty đã đóng BHXH, BH thất nghiệp, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho bạn. Đề nghị bạn liên hệ và yêu cầu công ty đề nghị cơ quan BHXH xác nhận quá trình đóng và trả sổ BHXH cho bạn.

XC/Báo Tin tức

Vấn đề quan tâm

Việc làm

Người tốt - Việc tốt

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản