Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cán đích đúng hẹn

Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) Nguyễn Ngọc Long cho biết: Dự kiến, ngày 13/7/2013, Ban Quản lý dự án 2 - Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sẽ thông xe kỹ thuật, đưa vào khai thác tạm thời đoạn tuyến cao tốc chính 4 làn xe, dài 31 km đi qua tỉnh Thái Nguyên. Đây là đoạn tuyến đường cao tốc sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản đầu tiên được đưa vào khai thác tại Việt Nam, với chi phí xây dựng thấp nhất, khoảng 72 tỷ đồng/km (tương đương 3 triệu USD).

 

Hoàn thiện hệ thống hàng rào hộ lan trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Hiện cán bộ công nhân viên liên danh nhà thầu thi công gói thầu này đang khẩn trương hoàn thiện hệ thống hàng rào hộ lan, biển báo, điện, thoát nước và thảm những mét nhựa cuối cùng trên tuyến, đảm bảo kịp thời cho ngày thông xe.


Đoạn tuyến cao tốc này là một trong số những công trình bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhắc nhở do không hoàn thành khối lượng thi công so với hợp đồng gần một năm, công tác giải phóng mặt bằng chậm và năng lực thi công của nhiều nhà thầu yếu kém. Tuy nhiên, trước yêu cầu phải về đích vào cuối tháng 6/2013 (đã lùi thời gian về đích gần một năm), liên danh nhà thầu đã loại khỏi công trường hàng chục thầu phụ yếu kém; cắt giảm khối lượng thi công của một vài nhà thầu chính thi công khác đủ năng lực.


Dự kiến, toàn tuyến dài 61 km sẽ được thông xe vào ngày 31/12/2013. Theo ông Nguyễn Ngọc Long, nếu TP Hà Nội bàn giao những điểm còn vướng mặt bằng trong quý III/2013, đặc biệt là vị trí cầu Phù Lôi, chắc chắn toàn bộ dự án sẽ cán đích đúng hẹn.


Để đảm bảo an toàn cho công trình trong quá trình khai thác tạm thời, Bộ GTVT chỉ cho phép ô tô trọng tải dưới 10 tấn lưu thông trên tuyến cao tốc, với tốc độ tối đa 60 km/giờ. Các phương tiện không được lưu thông trên tuyến này gồm xe thô sơ, xe gắn máy, xe chở vật liệu cháy nổ, xe quá khổ, quá tải…

 

Tiến Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN