Mặc dù vậy, giá trị cổ phiếu của Walt Disney vẫn tăng nhờ dịch vụ truyền hình trực tuyến mà hãng này mới triển khai.
Theo báo cáo, tập đoàn truyền thông - giải trí này đã lỗ 710 triệu USD trong quý vừa qua (kết thúc vào ngày 3/10), so với mức lãi 777 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Tình hình kinh doanh ảm đạm đã khiến doanh thu của hãng giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 14,7 tỷ USD trong quý IV/2020.
Nhưng cổ phiếu của Disney đã tăng vọt sau khi có thông tin cho rằng dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ mới ra mắt gần đây đã đạt 73 triệu tài khoản đăng ký trả phí. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong các nỗ lực cạnh tranh của Walt Disney với các đối thủ như Netflix.
Giám đốc điều hành Bob Chapek cho biết: “Ngay cả khi đại dịch COVID-19 gây ra nhiều gián đoạn trong hoạt động, chúng tôi vẫn có thể quản lý hiệu quả công việc kinh doanh của mình, đồng thời thực hiện các bước đi táo bạo, có chủ ý để xác định vị thế nhằm tăng trưởng lâu dài hơn".
Báo cáo doanh thu quý IV/2020 của Walt Disney cho thấy kết quả kinh doanh của hãng này "chịu những tác động bất lợi" từ đại dịch COVID-19 khi nhiều công viên giải trí và các khu nghỉ dưỡng của Walt Disney bị đóng cửa, trong khi hoạt động kinh doanh du thuyền của hãng tạm thời đình chỉ.
Chuyên gia phân tích Eric Haggstrom của eMarketer đánh giá dịch vụ phát trực tuyến đã mang lại kết quả ấn tượng cho Disney. Ông Haggstrom cho biết: “Trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, Disney+ đã dễ dàng đạt được chỉ tiêu về số người đăng sớm hơn 4 năm so với kế hoạch đề ra.
Các dịch vụ phát trực tuyến khác của Disney tại Mỹ là Hulu và ESPN+ cũng đã cho thấy sự gia tăng ấn tượng trong số lượng tài khoản đăng ký. Trong tương lai, Disney cần tăng cường đầu tư nội dung cho các dịch vụ phát trực tuyến nếu muốn giữ được những khách hàng này".