Walt Disney phát triển dịch vụ truyền hình trực tuyến toàn cầu

Walt Disney ngày 19/8 thông báo dịch vụ truyền hình trực tuyến Disney+ của hãng phim này sẽ được ra mắt vào tháng 11 tới tại Mỹ, Australia, Canada, New Zealand và Hà Lan.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Walt Disney. Ảnh: AFP/TTXVN

Với Disney+, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều bộ phim và chương trình giải trí trên truyền hình như series phim "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao), những tác phẩm thuộc thương hiệu siêu anh hùng Marvel, cũng như các nội dung trên kênh truyền hình ABC và một thư viện phim quy mô lớn được mua lại từ 21st Century Fox. 

Disney+ được kỳ vọng sẽ là một thách thức lớn đối với Netflix, đặc biệt là khi giá thuê bao dịch vụ này thấp hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh. Tại Mỹ, phí thuê bao Disney+ chỉ là 6,99 USD/tháng, trong khi Netflix đang thu của khách hàng 12,99 USD/tháng.  

Ngoài những quốc gia nêu trên, Walt Disney cũng đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ truyền hình trực tuyến sang hầu hết các thị trường lớn trên thế giới trong vòng hai năm tới. Công ty đặt mục tiêu có 60 triệu đến 90 triệu lượt đăng ký Disney+ từ nay đến năm 2024. 

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực giải trí cũng đã đạt được các thỏa thuận cho phép ứng dụng Disney+ xuất hiện trên giao diện của các thiết bị kết nối Internet bao gồm Apple, Google, Microsoft, Roku và Sony. 

Giám đốc điều hành của Walt Disney - ông Bob Iger cho biết hãng phim này đang "tập trung khai thác triệt để kho phim tuyệt vời của Fox" nhằm tái sản xuất những tác phẩm kinh điển như "Home Alone" (Ở nhà một mình), "Night at the Museum" (Đêm kinh hoàng ở viện bảo tàng), "Cheaper by the Dozen" (Nhà có một tá con) và 'Diary of a Wimpy Kid" (Nhật ký chú bé nhút nhát) cho các thế hệ khán giả mới trên Disney+. Các bộ phim siêu anh hùng trước đây của Fox bao gồm "X-Men", "Fantastic 4" và "Deadpool" cũng sẽ xuất hiện dưới sự bảo trợ của thương hiệu Marvel.

Thanh Phương (TTXVN)
Bắc Mỹ lạc trong thế giới đồ chơi, Disney kiếm bộn nhờ top 4 'bom tấn'
Bắc Mỹ lạc trong thế giới đồ chơi, Disney kiếm bộn nhờ top 4 'bom tấn'

Bộ phim hoạt hình "Toy Story 4" (tựa đề Việt ngữ: "Câu chuyện đồ chơi 4") do Walt Disney và Pixar sản xuất vẫn tiếp tục trụ vững tại ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ trong tuần qua, bỏ xa các tác phẩm điện ảnh khác với doanh thu 57,9 triệu USD trong tuần thứ 2 công chiếu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN