Số 15 'Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO': Chiến lược đến thực thi

“Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO” số thứ 15 sẽ lên sóng lúc 9h45 ngày 28/4/2019.

Nhân vật chính của chương trình là - CEO Nguyễn Hồng Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Nguyễn.

Chú thích ảnh
Nhân vật chính của chương trình, CEO Nguyễn Hồng Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Nguyễn.

Hai khách mời là CEO  Lê Phụng Hào - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty USIS Group và CEO Võ Tấn Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty PwC Consulting Việt Nam.  

Chú thích ảnh
Khách mời, CEO  Lê Phụng Hào - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty USIS Group.

Trong quá trình chữa bệnh ung thư trực tràng cho cha, CEO Nguyễn Hồng Phúc biết đến nước ion kiềm, còn gọi là nước kiềm tươi, được tạo ra từ 1 loại máy của Nhật.

Chú thích ảnh
Khách mời, CEO Võ Tấn Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty PwC Consulting Việt Nam.  

Sau một thời gian sử dụng loại nước này, kết hợp với nhiều phương pháp, bệnh tình của cha anh đã được cải thiện.

CEO nhận thấy cần phổ biến loại nước này trong các gia đình Việt, để mọi người cùng nâng cao sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật.

Chú thích ảnh
Quang cảnh chương trình.

CEO tìm hiểu thì được biết ở Hàn Quốc cũng có đơn vị nắm công nghệ tương tự như máy của Nhật, mà giá rẻ hơn và đặc biệt có thể làm OEM. Mở cờ trong bụng, CEO nhanh chóng về Việt Nam lập công ty, nhập lô hàng mẫu đầu tiên, lấy tên thương hiệu là A. CEO nhờ kiểm tra rồi nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu, đẩy mạnh truyền thông cho A. Nhưng đang lúc trông chờ hàng về thì CEO nhận được tin thương hiệu A đã bị người khác đăng ký bảo hộ.

Chú thích ảnh

Choáng váng và thất vọng, nhưng CEO vẫn đứng dậy và bước tiếp. Anh đàm phán với các đối tác, khách hàng, huy động tài chính, ký lại hợp đồng, chọn lại thương hiệu mới là W, cẩn thận kiểm tra, rà soát kỹ càng rồi mới đi đăng ký bảo hộ, tránh sai lầm cũ. Gần 1 năm sau, lô máy đầu tiên cũng về đến thị trường và ngay lập tức được người dùng đón nhận.

Nhưng rồi, CEO nhận ra đó mới là hiệu quả y lý. Còn muốn có hiệu quả thương mại phải đưa sản phẩm đến được rộng rãi với người bệnh. Phải được đưa vào các bệnh viện, mà muốn thế thì phải được Bộ Y tế cấp phép. Cái khó là sản phẩm này chưa có trong danh mục cấp phép, nên thời gian chờ duyệt là vô hạn định. CEO cảm thấy bế tắc.

Chưa kịp lấy lại thăng bằng, CEO lại nhận thêm "hung tin" từ Cục Sở hữu trí tuệ: Thương hiệu W khôg thuộc về công ty của CEO do đã có đơn vị nộp đơn đăng ký từ 8 ngày trước đơn của công ty CEO. Đau đớn hơn, đó lại chính là đối tác mà công ty đã giao cho vận chuyển từ nước ngoài và lo thủ tục thông quan. Thất vọng, mất niềm tin, CEO không biết đối diện với khách hàng, đối tác thế nào. Bao thời gian, tiền bạc, công sức đã đổ ra... CEO chưa bao giờ tuyệt vọng và suy sụp đến thế!

CEO rơi vào tình cảnh: Mất quyền sở hữu thương hiệu; Buộc phải ngừng bán hàng; Nếu giành lại được thương hiệu, thì sản phẩm không thể thương mại diện rộng vì chưa có giấy phép của Bộ Y tế; Thời gian xin giấy phép là vô hạn định; Thời gian, tiền bạc, công sức bỏ ra coi như vô nghĩa; Tiền bạn cạn kiệt; Mất hết niềm tin...

Trong hoàn cảnh đó, CEO sẽ làm gì? Câu trả lời có trong chương trình.

Trailer chương trình:

 

Số 14 'Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO': Làm lớn bắt đầu từ nhỏ
Số 14 'Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO': Làm lớn bắt đầu từ nhỏ

“Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO” số thứ 14 sẽ lên sóng lúc 9h45 ngày 21/4/2019.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN