“Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên” năm 2022 có chủ đề “Cá ngừ đại dương - Tinh hoa của biển”. Các hoạt động chính sẽ được diễn ra từ ngày 28 - 31/7 như: Chương trình ẩm thực xác lập 101 món ăn từ cá ngừ đại dương Phú Yên; Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi; Lễ hội tôm hùm thị xã Sông Cầu. Ngoài ra còn có một số hoạt động thể thao do Tổng cục Thể dục, Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với địa phương tổ chức.
Tuần Văn hóa - Du lịch là dịp để Phú Yên tôn vinh nghề câu cá ngừ đại dương truyền thống. Đồng thời là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thúc đẩy hợp tác đầu tư, giới thiệu hình ảnh, phong tục đặc sắc của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết: Phú Yên mong muốn khẳng định được thương hiệu du lịch “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” đối với du khách. Đồng thời, tạo sự chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về vai trò quan trọng của phát triển du lịch. Tỉnh Phú Yên mong muốn tạo ra một sự khác biệt, một điểm đến mới trong bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực. Đặc trưng để tạo lợi thế cạnh tranh của du lịch tại địa phương là nghỉ dưỡng kết hợp khám phá cảnh quan tự nhiên; khám phá hệ sinh thái biển và đảo ven bờ; du lịch văn hóa đá,… Phú Yên cũng là điểm đến xanh, sạch, an toàn, hấp dẫn, thân thiện.
Sau đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Phú Yên đã có bước phát triển đột phá, phát huy giá trị tài nguyên du lịch, duy trì tốc độ tăng trưởng. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên trong 7 tháng đầu năm có trên 900.000 lượt khách, tăng 177% so với cùng kỳ. Năm 2022, tỉnh Phú Yên đặt mục tiêu đón khoảng 2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 20.000 lượt khách quốc tế; doanh thu trong lĩnh vực du lịch phấn đấu đạt hơn 2.000 tỷ đồng.