Gắn bất động sản với khai thác du lịch
Ngành du lịch thế giới phân tách thành hai xu hướng. Đầu tiên phải kể đến mô hình truyền thống là chuỗi khách sạn, nhà nghỉ, homestay nhỏ lẻ thuần phục vụ nhu cầu lưu trú ở các vùng du lịch.
Mô hình tổ hợp đa dạng tiện ích “all-in-one”, kết hợp cả du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí và rộng hơn là mua sắm, hội nghị, thể thao biển… xuất hiện tại Việt Nam hơn một thập kỷ qua và cho thấy những thành công rực rỡ khi nhanh chóng trở thành “hub” du lịch của mỗi địa phương, đơn cử như hệ sinh thái của Vingroup, Sun Group ở Nha Trang, Phú Quốc… Tuy nhiên để phát triển theo mô hình đa năng, đòi hỏi dự án phải có vị trí đắt giá để dễ dàng thu hút du khách, quy mô tầm cỡ, tiềm lực vững mạnh từ nhà phát triển dự án cùng hệ thống đối tác uy tín.
Bình Thuận - một trong những địa phương phát triển “nóng” về BĐS nghỉ dưỡng trong 5 năm qua cũng không nằm ngoài xu hướng. Tại trọng điểm du lịch Kê Gà, Nam Group đang tăng tốc hoàn thiện hệ sinh thái “all-in-one” Thanh Long Bay với quy mô lớn bậc nhất khu vực đến 90ha, trải dài gần 2km mặt tiền biển Vịnh Hòn Lan. Tại đây tích hợp hơn 1.000 tiện ích đẳng cấp 5 sao chia thành 12 phân khu, nổi bật phải kể đến trung tâm thể thao biển đẳng cấp quốc tế, bến du thuyền, quảng trường biển, khu kinh tế đêm, Hola Beach… kết hợp với kiến trúc xanh hài hoà lý tưởng để phục hồi và chăm sóc sức khoẻ, cân bằng thân tâm trí.
Trong thời gian chờ đợi toàn bộ dự án vận hành, phân khu Hola Beach quy mô 2ha trải dọc 400m bờ biển đã đi vào hoạt động từ tháng 4/2022. Có thể nói Hola Beach là mô hình thu nhỏ, tái hiện một phần dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí của toàn tổ hợp Thanh Long Bay trong tương lai. Phân khu này được cộng hưởng với hàng loạt điểm check-in đặc sắc đã khai trương như cầu Ngân Hà, tháp tầm vông, cụm tạo hình mây tre đan... ngay khi đưa vào khai thác đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và thay đổi trải nghiệm du lịch trên cung đường biển phía Nam. Bởi lẽ thay vì lưu trú tại một khách sạn/resort đơn lẻ và di chuyển đến nơi khác để vui chơi, tận hưởng tiện ích thì giờ đây, Thanh Long Bay mô hình “all-in-one” đang định hình rõ nét đã đủ sức níu chân du khách khi đến với Bình Thuận.
Theo ghi nhận, từ thời điểm đi vào vận hành, Hola Beach đạt công suất khai thác phòng lên đến hơn 90%. Theo thông tin từ đại diện quản lý tại Hola Beach, du khách thường đặt trước từ 15-20 ngày để tránh tình trạng cháy phòng. Hiện tra cứu trên các nền tảng online cho phòng cuối tháng 7 không còn chỗ trống.
Sức hút của Hola Beach là minh chứng cho thấy, sau khi đi vào hoạt động toàn bộ hệ sinh thái khổng lồ, Thanh Long Bay chắc chắn sẽ bứt phá thành “hub” du lịch khu vực phía Nam, cùng Bình Thuận viết tên lên bản đồ du lịch thế giới.
Tạo nền tảng vững chắc từ ba giá trị đầu tư hấp dẫn
Sở hữu BĐS biển đang là xu hướng của nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn vì mang lại nhiều lợi ích gồm nghỉ dưỡng, kinh doanh lưu trú với giá và công suất phòng cao hơn bài toán cho thuê tại các thành phố lớn, gia tăng giá trị BĐS theo thời gian.
Thanh Long Bay đảm bảo được cả ba hệ giá trị này. Với vị thế sẵn sàng là “hub” du lịch đón đầu hàng triệu lượt du khách đến với Bình Thuận mỗi năm, tổ hợp tạo ra nền tảng vững chắc cho bài toán công suất lưu trú và giá phòng luôn duy trì ở mức cao. Phát triển theo công thức “all-in-one” còn giúp dự án kéo dài thời gian lưu trú nhiều ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn và sẽ trở lại trong những lần tiếp theo. Ngoài ra, hệ thống khách hàng sẵn có trên toàn cầu cùng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp đến tư hai đơn vị vận hành danh tiếng là Accohotels (Pháp) và Wyndham (Mỹ) tiếp tục bảo chứng cho công suất buồng phòng, đặc biệt là khai thác dòng khách quốc tế khi đến với Bình Thuận.
Theo quan sát của giới chuyên gia, BĐS Bình Thuận dự báo có hai nhịp tăng giá trong giai đoạn 2022 – 2025. Đây là thời kỳ khởi đầu của cột sóng tăng tốc thứ nhất khi cuối năm nay sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đồng loạt đi vào vận hành. Tham chiếu sang Quảng Ninh năm 2018 khi tỉnh này đồng loạt thông xe cao tốc Hạ Long – Hà Nội và sân bay Vân Đồn, BĐS đã tăng lên khoảng 30-40% trong năm 2019. Hay Phú Quốc năm 2013 sau khi sân bay hoạt động, đến 2019 ghi nhận du khách tăng 17 lần và giá đất tăng 15 lần. Đến năm 2025, khi sân bay quốc tế Long Thành quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động sẽ tạo ra chu kỳ tăng giá mới.
Với vị trí là điểm đầu của Bình Thuận, từ Kê Gà đến TP.HCM rút ngắn còn gần 2h tới TP.HCM (trong khi Phan Thiết Mũi Né khoảng 2,5-3h) và khoảng 1h đến sân bay Long Thành (Phan Thiết Mũi Né khoảng 1,5 -2h). Do đó, Kê Gà được đánh giá là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất trong hai chu kỳ tăng gia này.
Mặt khác, hiện giá BĐS Kê Gà nằm trong “vùng trũng”, thấp hơn 30 -100% giá nhà đất tại Vũng Tàu, Hồ Tràm – Bình Châu, Long Hải, Phan Thiết,… Trên cùng cung đường biển, được hưởng lợi nhiều nhất từ hạ tầng giao thông, BĐS Kê Gà có cơ sở vững chắc để bứt phá vượt trội trong thời gian tới, mang đến bài toán đa năng: nghỉ dưỡng – cho thuê – gia tăng giá trị BĐS toàn diện cho giới đầu tư.
Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.
Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.
Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận.