Sự kết hợp giữa y tế và du lịch đang mở ra một hướng đi mới cho Việt Nam. Với lợi thế chi phí hợp lý, tay nghề bác sĩ và dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, du lịch y tế hứa hẹn trở thành sản phẩm đặc thù, giúp Việt Nam cạnh tranh trong khu vực và khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế
Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, Chính phủ Thủ tướng Srettha Thavisin đang tích cực quảng bá ẩm thực của nước này nhằm thúc đẩy ngành du lịch phát triển hơn nữa.
Từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng mạnh. Đây là những tín hiệu lạc quan để ngành Du lịch Bình Thuận kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì thời gian tới, là cơ sở để hoàn thành và vượt mục tiêu đón 320 nghìn lượt khách quốc tế trong năm nay.
Tối 6/7, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình, Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới và các đơn vị đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Chào Hè”. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hoạt động nổi bật của Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024.
Chiều 5/7, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức khai trương đưa vào hoạt động “Đường hoa biển Đà Nẵng 2024” để phục vụ người dân, du khách.
Đến với Hưng Yên, du khách không chỉ chiêm ngưỡng những địa danh lịch sử mà còn có cơ hội khám phá và trải nghiệm tại các làng nghề nổi tiếng với những sản phẩm truyền thống đặc trưng mang nét đẹp của vùng quê văn hiến.
Tổ kiểm tra liên ngành huyện Cô Tô (Quảng Ninh) vừa kiểm tra hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước tại bãi tắm du lịch Hồng Vàn, thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến. Qua kiểm tra phát hiện và lập biên bản đình chỉ hoạt động mô tô nước trái phép.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã triển khai đa dạng hoạt động kích cầu du lịch và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch – lữ hành. Trong đó, hoạt động kết nối thị trường nước ngoài được ngành du lịch Thành phố chú trọng xúc tiến thông qua mạng lưới ngoại giao.
Gần đây, du lịch Hà Nội đang thực sự hấp dẫn du khách. Lượng người đến tham quan, du lịch ở Hà Nội ngày càng đông, tạo cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình.
Các quốc gia Bắc Âu như Na Uy và Thụy Điển hiện đang quảng bá Coolcation (từ ghép tiếng Anh của mát mẻ và địa điểm) để thu hút du khách đến với vùng khí hậu ôn hòa của họ.
Từ ngày 6 - 14/7 sẽ diễn ra Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn. Đây là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch "Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt" đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Ngày 3/7, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách những cái tên giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Trong đó, Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".
Từ Xiengkhuang về Sầm Nưa đường tốt hơn dù vẫn nhiều đèo dốc. Cảnh đẹp. Mây giăng trên những rặng núi xanh mờ. Làng bản nép bên sông suối. Một buổi sáng yên ả thanh bình.
Từ Luang Prabang, chúng tôi về Xiengkhuang. Để giảm tải cho chiếc Vitara, tôi và họa sĩ Đỗ Đức chuyển sang xe của cơ quan TTXVN tại Lào. Lại hành trình vượt đèo cao vách dựng.
Chúng tôi rời Viêng Chăn đi Luang Prabang vào buổi sáng. Theo Quốc lộ 13, cung đường dài trên 230 km, được cảnh báo là có nhiều đoạn khó.
Trở lại Viêng Chăn sau hơn 10 năm, tôi cảm nhận rõ rệt những đổi thay của thủ đô nước bạn. Thành phố rộng lớn hơn, nhịp điệu sống rộn ràng hơn, bên cạnh những nét văn hóa cổ truyền được lưu giữ là những màu sắc mới.
Bình yên và thân thuộc. Đấy là cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi những vòng bánh xe đầu tiên lăn trên đất Lào.
Theo Cục Du lich Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế từ các khu vực đến nước ta đã vượt cùng kỳ năm 2019.
Ngay từ đầu năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế. Các thông điệp “Hà Nội điểm đến an toàn cho du khách” và “Hà Nội đến để yêu” đã tạo sức lan tỏa lớn, thu hút khách đến tham quan, du lịch tại thành phố.
Trước những lợi thế, tiềm năng tạo nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch diễn ra vào ban đêm, tạo thuận lợi để du khách trải nghiệm tối đa các hoạt động trong một hành trình, nhiều địa phương xác định phát triển du lịch bền vững gắn với kinh tế đêm là một giải pháp chiến lược thúc đẩy ngành Du lịch phát triển. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả lâu dài, phát triển đa dạng sản phẩm song vẫn giữ được yếu tố lạ, hấp dẫn của điểm đến cần có lộ trình thực hiện gắn với nhu cầu thị trường, điều kiện đặc thù địa phương.
Xây dựng, khai thác hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ gắn với mô hình kinh tế đêm, qua đó khẳng định bản sắc, tạo thêm sức hút cho du lịch là một trong những nội dung quan trọng phát triển du lịch bền vững.