Du lịch Việt Nam với các mục tiêu khẳng định vị thế -  Bài cuối: Khi y tế trở thành 'nam châm' thu hút du khách

Du lịch Việt Nam với các mục tiêu khẳng định vị thế - Bài cuối: Khi y tế trở thành 'nam châm' thu hút du khách

Sự kết hợp giữa y tế và du lịch đang mở ra một hướng đi mới cho Việt Nam. Với lợi thế chi phí hợp lý, tay nghề bác sĩ và dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, du lịch y tế hứa hẹn trở thành sản phẩm đặc thù, giúp Việt Nam cạnh tranh trong khu vực và khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế

tin mới

  • Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch hè

    Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch hè

    Kết quả hoạt động du lịch của nhiều địa phương trong 6 tháng đầu năm tiếp tục cho thấy những gam màu sáng về lượng khách và doanh thu, khẳng định thương hiệu điểm đến. Tuy nhiên, trước những thách thức mới như nhu cầu du khách, giá thành nhiều tour ảnh hưởng bởi chi phí một số loại dịch vụ tăng cao, các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.

  • Việt Nam - Điểm đến lý tưởng cho du khách 'Xứ sở Chuột túi'

    Việt Nam - Điểm đến lý tưởng cho du khách 'Xứ sở Chuột túi'

    Thời gian qua, Việt Nam là một điểm đến thịnh hành nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí, truyền thông Australia cũng như du khách đến từ “Xứ sở Chuột túi”. Tờ The Sydney Morning Herald dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến yêu thích của người Australia trong năm 2024 và là điểm đến lý tưởng cho xu hướng “du lịch tái tạo”. 

  • Khai thác tối đa tàu du lịch Xà No - nét độc đáo miền sông nước Hậu Giang

    Khai thác tối đa tàu du lịch Xà No - nét độc đáo miền sông nước Hậu Giang

    Sáng 18/6, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các sở, ngành về tình hình khai thác tàu du lịch Xà No nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tàu du lịch, góp phần phát triển trụ cột du lịch trên địa bàn tỉnh.

  • Hạ Long xây dựng thương hiệu 'Thành phố lễ hội và hoa'

    Hạ Long xây dựng thương hiệu 'Thành phố lễ hội và hoa'

    Hạ Long (Quảng Ninh), thành phố Di sản đang hướng tới thu hút được 10 triệu khách du lịch năm 2024. Để phục vụ phát triển du lịch, thành phố Hạ Long đang xây dựng thực hiện các đề án nhận diện thương hiệu của mình, trở thành thành phố của lễ hội và hoa.

  • Du khách thích thú trải nghiệm đồi cát Phương Mai

    Du khách thích thú trải nghiệm đồi cát Phương Mai

    Đồi cát bán đảo Phương Mai (gọi tắt là đồi cát Phương Mai) cách thành phố Quy Nhơn 8km về phía Đông Bắc đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, không thể thiếu trên "bản đồ" du lịch Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

  • Quảng bá thúc đẩy thu hút khách tới du lịch Đà Nẵng

    Quảng bá thúc đẩy thu hút khách tới du lịch Đà Nẵng

    Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024” trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.

  • Cương quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ vi phạm

    Cương quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ vi phạm

    Để đem lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho nhân dân, du khách và giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Hạ Long, quan điểm của chính quyền thành phố Hạ Long là sẽ cương quyết đình chỉ hoạt động theo quy định đối với các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các vi phạm.

  • Xây dựng tiêu chí về môi trường văn hóa ở các khu du lịch quốc gia

    Xây dựng tiêu chí về môi trường văn hóa ở các khu du lịch quốc gia

    Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa ban hành có nội dung: Xác định ưu tiên đầu tư đồng bộ và nâng cao chất lượng các khu du lịch quốc gia đã được công nhận; đồng thời quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư cơ sở vật chất để thúc đẩy các địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.

  • Khai mạc Lễ hội mùa trái chín 'Lái Thiêu mùa hẹn'

    Khai mạc Lễ hội mùa trái chín 'Lái Thiêu mùa hẹn'

    Tối 15/6, Lễ hội mùa trái chín năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” đã chính thức khai mạc tại phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

  • Quảng Bình thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư Bỉ

    Quảng Bình thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư Bỉ

    Sự kiện "Quảng Bình: Vẻ đẹp tiềm ẩn và cơ hội đầu tư hấp dẫn" đã diễn ra hôm 14/6 tại thủ đô Brussels của Bỉ, thu hút đông đảo quan khách và giới truyền thông, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực quảng bá du lịch và thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình vào thị trường châu Âu.

  • Ninh Thuận: Điểm đến du lịch lý tưởng trong mùa hè 2024

    Ninh Thuận: Điểm đến du lịch lý tưởng trong mùa hè 2024

    Nằm trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận nổi tiếng với những vườn nho trải dài ngút ngàn, phong cảnh đa dạng, hàng loạt bãi biển còn hoang sơ và nền ẩm thực phong phú.

  • Hà Nội đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch từ đầu năm đến nay

    Hà Nội đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch từ đầu năm đến nay

    Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024

    Khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024

    Tối 13/6, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Liên hoan du lịch Biển Nha Trang năm 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”.

  • Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • Hà Nội kích cầu trải nghiệm tại các khách sạn 4 - 5 sao

    Hà Nội kích cầu trải nghiệm tại các khách sạn 4 - 5 sao

    Theo Sở Du lịch Hà Nội, để thu hút khách du lịch nội địa, nhất là dịp mùa du lịch hè 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời kích cầu du khách và người dân Hà Nội, Sở Du lịch sẽ triển khai chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” ngay trong tháng 6 này.

  • Tăng sức cạnh tranh cho du lịch Đông Nam Bộ

    Tăng sức cạnh tranh cho du lịch Đông Nam Bộ

    Vùng Đông Nam Bộ gồm TP Hồ Chí Minh và 5 tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai. Theo Quy hoạch phát triển vùng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, lĩnh vực du lịch của Đông Nam Bộ được xác định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đi vào chiều sâu, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Do đó, phát triển mạnh các sản phẩm lợi thế, tăng cường liên kết, hình thành nhiều hành trình, trải nghiệm đang được các địa phương thuộc vùng chú trọng thực hiện.

  • Singapore và Malaysia lên chiến lược hút du khách Việt dịp Hè 2024

    Singapore và Malaysia lên chiến lược hút du khách Việt dịp Hè 2024

    Singapore và Malaysia đang tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao mới lạ và hấp dẫn để thu hút du khách tham quan và mua sắm trong thời điểm này. Đáng chú ý, Việt Nam là một trong những quốc gia được ngành du lịch các nước châu Á kỳ vọng là thị trường trọng điểm thu hút du khách.

  • Phát triển thương hiệu du lịch doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm

    Phát triển thương hiệu du lịch doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, ước tính từ đầu năm 2024 đến ngày 13/6, địa phương đón được 850 ngàn lượt khách, tăng 21,1% (đạt 51,5% kế hoạch của năm 2024); trong đó, khách quốc tế đạt 300 ngàn lượt, tăng 60,3% so cùng kỳ năm 2023. Doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng, tăng 25,3% so cùng kỳ năm 2023.

  • Du lịch xanh và sản phẩm OCOP - Hành trình chinh phục thị trường

    Du lịch xanh và sản phẩm OCOP - Hành trình chinh phục thị trường

    Chiều 11/6, tại thành phố Đồng Hới, Tạp chí điện tử Nhà Quản lý phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Công Thương, Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức chương trình Hội nghị và đối thoại “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

  • Khai thác tốt các dòng sản phẩm để thu hút khách du lịch

    Khai thác tốt các dòng sản phẩm để thu hút khách du lịch

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin: Trong năm 2024, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam được dự báo sẽ đạt ngang bằng với năm 2019. Mục tiêu đặt ra là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (khoảng 72,5 triệu lượt khách lưu trú); tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN