VietnamPost sẽ là đại lý bảo hiểm độc quyền của Dai-ichi Life Việt Nam

Ngày 18/1, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (“VietNamPost”) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Đại lý Bảo hiểm độc quyền. Đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản và Dai-ichi Life Việt Nam đã tham dự lễ ký kết.

Lễ ký kết giữa VietnamPost và Dai-ichi Life Việt Nam

Theo hợp đồng này, trong thời hạn 15 năm, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác duy nhất độc quyền cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông qua mạng lưới bưu cục của VietNamPost tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Với hợp tác chiến lược này, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mở rộng thêm nhiều kênh phân phối mới để mang các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ ưu việt đến gần hơn nữa với người dân Việt Nam.


Lễ ký kết.

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính hàng đầu Việt Nam, VietNamPost sẽ đẩy mạnh phân phối các sản phẩm bảo vệ tài chính ưu việt của Dai-ichi Life Việt Nam đến người dân thông qua mạng lưới bưu điện, bưu cục toàn quốc. Song song đó, tất cả khách hàng mua bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam đều được hưởng sự thuận tiện khi đóng phí bảo hiểm thông qua dịch vụ thu hộ của VietNamPost với hơn 11.000 điểm giao dịch, góp phần mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng, đặc biệt ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.


Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đại diện Tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản khẳng định:  Đến nay, Dai-ichi Việt Nam đã triển khai hoạt động tại 7 quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà 9 năm trước đây, đúng ngày 18/1, Dai-ichi Việt Nam đã chọn để "đặt bước chân đầu tiên" trong hành trình ra nước ngoài của mình. Ngày 18/1 năm nay, kỷ niệm 9 năm hoạt động của Dai-ichi Việt Nam tại Việt Nam, Dai-ichi Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác này, như một sự khẳng định sự không ngừng nỗ lực của Dai-ichi Việt Nam, nhằm triển khai các hoạt động bảo hiểm, mang lại sự an tâm cho người dân và đóng góp cho xã hội. Sự kiện càng có ý nghĩa quan trọng khi năm 2016 là năm "trọng đại" của Dai-ichi Việt Nam, hướng tới sự đột phá để đón tuổi lên 10 trong hoạt động tại Việt Nam.



Các đại biểu tại lễ ký kết.

Còn  ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Việc hợp tác với VietNamPost nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối của Dai-ichi Life Việt Nam với mong muốn tạo cơ hội để mọi người dân Việt Nam đều được tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tiên tiến của Công ty, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa. Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác độc quyền này sẽ tạo một nền tảng vững chắc có lợi cho cả hai bên, đưa vị thế của Dai-ichi Life Việt Nam và VietNamPost lên một tầm cao mới trên thị trường thông qua việc kết nối các giải pháp bảo vệ tài chính tiên tiến, chất lượng Nhật Bản của Dai-ichi Life Việt Nam với mạng lưới phân phối và dịch vụ bưu chính rộng lớn và chuyên nghiệp của VietNamPost. Chúng tôi cũng vui mừng thông báo, lễ ký kết diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 9 năm thành lập Dai-ichi Life Việt Nam (18/01) sẽ mở ra một trang mới đầy khởi sắc cho Công ty trên hành trình tiếp tục vươn đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo và uy tín xuất sắc trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam”.


Ông Đỗ Ngọc Bình - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng phát biểu tại buổi lễ, khẳng định trong giai đoạn mới, VietNamPost xác định mục tiêu phát triển dịch vụ bảo hiểm nhân thọ một cách bền vững trên mạng bưu chính công cộng, trở thành một trong những dịch vụ nền tảng, chủ chốt trong nhóm dịch vụ tài chính bưu chính của VietNamPost, góp phần mang đến cho người dân tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa cơ hội tiếp cận tiện ích của dịch vụ BHNT như bảo vệ cuộc sống, đảm bảo giáo dục, bảo vệ tài sản tích lũy, gia tăng thu nhập… Trong giai đoạn hợp tác chiến lược giai đoạn 15 năm tới đây, với điều kiện thế mạnh của hai doanh nghiệp, VietNamPost và Dai-ichi Life Việt Nam đều mong muốn đẩy mạnh hợp tác lên một một tầm cao mới với mục tiêu khẳng định vị thế, hình ảnh của hai doanh nghiệp và mang đến dịch vụ thuận tiện đến toàn bộ khách hàng trên phạm vi cả nước.


Việc ký kết hợp tác giữa Dai-ichi Life Việt Nam, thành viên của Dai-ichi Life - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản, và VietNamPost - doanh nghiệp bưu điện nhà nước lớn nhất Việt Nam, đánh dấu một mốc son đầy ý nghĩa cho cả hai doanh nghiệp trong việc góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, thể hiện mong muốn đầy nhân văn của hai bên trong việc mang đến an sinh xã hội lâu dài, bền vững cho người dân trên khắp mọi miền đất nước, cũng như đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của ngành bảo hiểm và sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.


* Cũng trong ngày 18/1, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức tiếp nhận Giấy phép của Bộ Tài chính, chấp thuận cho phép tăng vốn điều lệ từ 72 triệu USD (1.141 tỷ đồng) lên thành 87 triệu USD (hơn 1.477 tỷ đồng). Tiếp theo giai đoạn 1 – tăng vốn lên 87 triệu USD đã được Bộ Tài chính chấp thuận hôm nay, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đang tích cực triển khai kế hoạch tăng vốn đầu tư giai đoạn 2, lên tổng cộng 100 triệu USD ngay trong quý 1/2016. Đây là lần thứ hai sau 9 năm đi vào hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam tăng vốn điều lệ để tăng cường mở rộng kinh doanh và đầu tư, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Với vốn điều lệ 100 triệu USD, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Sau 9 năm hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã lập thành tích kinh doanh xuất sắc với tổng doanh thu phí bảo hiểm trong năm 2015 đạt trên 3.500 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 40% so với năm 2014. Chỉ sau 9 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã lớn mạnh hơn gấp 9 lần về tổng doanh thu thu phí bảo hiểm, tiếp tục giữ vững vị thế là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ 4 cả nước với tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững.


Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết:Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh bền vững và cam kết “Gắn bó dài lâu” cùng người dân Việt Nam, năm 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm đầy “năng động” của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc đổi mới sáng tạo sản phẩm, phát huy sức mạnh nội lực, đẩy mạnh công tác tuyển dụng và đào tạo, nâng cao dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa kênh phân phối và hỗ trợ cộng đồng địa phương”.

PV
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN