Quốc lộ 37 qua Yên Bái, Tuyên Quang trong tình trạng xuống cấp

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến Quốc lộ (QL) 37 nối từ tỉnh Yên Bái đến tỉnh Tuyên Quang dài khoảng 100 km đang bị xuống cấp do không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Đoạn tuyến bị xuống cấp nghiêm trọng nhất dài khoảng 20 km từ Km230-Km250 đi qua huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái). Chỉ trên đoạn tuyến ngắn này, mặt đường xuất hiện các ổ voi, ổ gà khiến phương tiện lưu thông khó khăn. Mỗi khi có mưa lớn kéo dài, tuyến đường bị ngập nước, các ổ voi, ổ gà do bị che lấp luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Chú thích ảnh
Tình trạng ổ voi, ổ gà và hệ thống cống bị vỡ... đã diễn ra nhiều năm nay trên tuyến đường.

Nhiều người dân sinh sống dọc theo QL37 phản ánh, tình trạng xuống cấp này đã kéo dài cả chục năm nay do đường không được duy tu bảo dưỡng thường xuyên.  Thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đoạn tuyến này. Theo báo cáo của UBND huyện Yên Bình, các vụ tại nạn giao thông gần đây là: Ngày 21/6/2020 do xe đầu kéo chạy qua xã Vĩnh Kiên tại Km239+700 bị lật, đè chết hai mẹ con người dân; vụ tai nạn giữa người đi xe máy với xe tải chạy ngược chiều ngày 25/5/2020 tại vị trí Km324+500 thuộc bản Khe Rịa, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn làm 1 người chết... 

Hai bên lề đường dọc QL37, nhiều cột biển báo hiệu, cọc tiêu đã bị gãy đổ, cỏ dại mọc um tùm xen lẫn phế thải vật liệu xây dựng. Cụ thể, tại các vị trí Km248+300, Km248+200, Km247+600, Km247+800, Km247+500... cỏ dại mọc um tùm 2 bên lề đường, nước đọng thành rãnh; bờ kè bị vỡ hàng loạt và nhiều ống cống bị vỡ, sập, sụt lún...

Chú thích ảnh
Mặt cống bị vỡ, mặt đường lún nứt trên tuyến.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân tại các xã Hán Đà, Đại Minh (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) cho biết: “Mấy năm nay, không hề thấy đơn vị quản lý cầu đường hoặc các lực lượng chức năng đi phát cỏ, khơi thông cống, kênh như trước đây. Nhiều đoạn cống bị vỡ, che lấp, nước thải chảy lênh láng, tràn ra cả mặt đường, không chỉ gây trơn trượt, nguy hiểm cho phương tiện qua lại, mà còn gây ô nhiễm môi trường. Mặt đường dọc tuyến ngày càng tạo thành những cái 'bẫy' đối với người và phương tiện tham gia giao thông...".

Thực tế, chỉ đoạn đường ngắn nêu trên, có đến hàng trăm “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông, nhiều điểm mặt đường bong tróc, khoét sâu, trong khi trên tuyến đường này, lưu lượng phương tiện không nhỏ, chủ yếu là các xe tải nặng, xe ben, xe đầu kéo chở gỗ, đất, đá, vật liệu xây dựng... Do phải "oằn mình" chịu tải, nên tuyến đường ngày càng có chiều hướng xuống cấp, hư hại nghiêm trọng hơn.

Việc QL37 bị xuống cấp như trên đang gióng hồi chuông báo động tới các cơ quan chức năng trước nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông ngày càng cao trên tuyến, cần sớm có giải pháp khắc phục kịp thời và đảm bảo an toàn giao thông trước khi quá muộn.

Vân Sơn/Báo Tin tức
Chi chít 'ổ gà', 'ổ trâu' trên Quốc lộ 24C
Chi chít 'ổ gà', 'ổ trâu' trên Quốc lộ 24C

Quốc lộ 24C đoạn qua xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều đoạn hư hỏng nặng, nhưng vẫn chưa được sửa chữa gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân địa phương và các phương tiện trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất.  

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN