Gia Lai: Hiểm họa từ những đoạn đường 'bậc thang' trên Quốc lộ 19

Nhiều người dân và các tài xế phản ánh, cung đường từ Km90 đến Km108, địa phận huyện Đăk Pơ (Gia Lai) thuộc Dự án sửa chữa quốc lộ 19 xuất hiện nhiều bậc thang nhưng không có biển báo, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các bậc thang xuất hiện sau khi tuyến đường này được sửa chữa, tạo thành những gờ đường có độ chênh cao giữa đoạn làm mới so với bề mặt đường cũ.

Chú thích ảnh
Trên tuyến Quốc lộ 19 đoạn qua huyện Đăk Pơ (Gia Lai) xuất hiện những điểm nền đường có gồ cao khiến phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn. Ảnh: Hồng Điệp/TTXVN

Anh Phan Anh Khoa, tài xế xe khách tuyến Quảng Ngãi - Gia Lai bức xúc cho biết: Ngày nào anh cũng chở khách đi trên tuyến đường này nhưng không tránh được những lúc sập hố. Nếu đi vào ban đêm hầu như không nhận biết được nơi có bậc thang để tránh.

Chị Nguyễn Thị Loan, huyện Đăk Pơ (Gia Lai) chia sẻ, chị thường xuyên đi qua đoạn đường này để tới trường. Đường đang bằng phẳng, xe chạy an toàn, tự nhiên xuất hiện các bậc thang, cực kỳ bất tiện cho người tham gia giao thông. Theo chị Loan đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây vì lái xe không nhìn thấy độ vênh giữa mặt đường cũ và đường mới sửa.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, các đoạn bậc thang này trải nhựa có màu như mặt đường cũ nhưng độ chênh nhau cao. Các xe lưu thông không quan sát được để giảm tốc độ nên rất nguy hiểm.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai, Dự án sửa chữa Quốc lộ 19 đang tạm dừng thi công, các vị trí tiếp giáp giữa mặt đường cũ và mới chưa được vuốt nối, tạo chênh cao từ 20-40cm. Dự án sửa chữa mặt nền, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông Km90 - Km108, Quốc lộ 19, tỉnh Gia Lai được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt tháng 7/2018. Công trình do Cục Quản lý đường bộ III làm chủ đầu tư và được triển khai thi công từ đầu tháng 11/2018.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai đã có văn bản số 2633/SGTVT-QLKCHTGT ngày 24/12/2018 gửi Cục Quản lý đường bộ III về việc đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình sửa chữa Quốc lộ 19 đoạn qua địa phận Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai. Sau đó, hai đơn vị này đã kiến nghị UBND tỉnh Gia Lai “thay đổi chủ trương kỹ thuật chuyển từ kết cấu láng nhựa sang thảm bê tông nhựa của Dự án Quốc lộ 19 đoạn từ Km 90-Km 108”. Tỉnh Gia Lai cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về thay đổi giải pháp sửa chữa nền, mặt đường tuyến đường này.

Đầu năm 2019, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai tiếp tục gửi văn bản 316/SGTVT đề nghị Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo đơn vị liên quan có biện pháp vuốt nối các vị trí mặt đường còn chênh cao, tạo sự êm thuận, đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này.

Ông Hà Anh Thái, Trưởng phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết: Theo phản ánh của người dân, Sở cũng đã có nhiều văn bản cũng như kiến nghị lên cấp trên về tình trạng nguy hiểm khi các phương tiện tham gia giao thông gặp các bậc thang tại tuyến Quốc lộ 19. Cục Quản lý đường bộ III cũng đã chỉ đạo đơn vị liên quan vuốt nối các đoạn bậc thang trên tuyến Quốc lộ 19 để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trước dịp nghỉ lễ 30/4.

Trong thời gian chờ Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép thay đổi chủ trương kỹ thuật, hằng ngày, người tham gia giao thông qua tuyến đường này vẫn đối mặt với hiểm nguy và tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hồng Điệp (TTXVN)
Đề nghị giữ nguyên sơn kẻ vạch đường, biển báo tại Quốc lộ 18 qua tỉnh Hải Dương
Đề nghị giữ nguyên sơn kẻ vạch đường, biển báo tại Quốc lộ 18 qua tỉnh Hải Dương

Ban an toàn giao thông tỉnh Hải Dương vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét trước mắt giữ nguyên phương thức tổ chức giao thông (sơn kẻ vạch đường) và hệ thống biển báo tại khu vực cầu Phả Lại và phường Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) trên Quốc lộ 18, đoạn qua tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN