Để sóng VinaPhone xuống tận vùng sâu, vùng xa

Dẫn đầu trong số Top 3 Đại diện VinaPhone (VNP) phát triển thị trường mạnh nhất khu vực phía Bắc, các Đại diện VNP Lào Cai, Hưng Yên và Hà Tĩnh đã có những “chiêu thức và binh pháp” để phủ sóng VinaPhone xuống tận các xã, thôn, bản.

 

Không ngừng vươn xa

 

Slogan này của VinaPhone được xem là tiêu chí hướng tới của các Đại diện trong công tác phát triển thuê bao, mở rộng thị trường. Với đặc thù của tỉnh giáp biên giới và có khu du lịch Sa Pa, Đại diện VNP Lào Cai đã tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu VinaPhone hiện diện tại các điểm bán lẻ đông người qua lại. Đại diện đã xây dựng cổng chào thương hiệu VinaPhone tại đường vào khu du lịch Sa Pa, lắp đặt biển quảng cáo gắn liền hoạt động chính trị trên các tuyến đường phố chính trong toàn tỉnh và một số đơn vị quốc phòng như: đồn biên phòng Pha Long huyện Mường Khương, đồn biên phòng cửa khẩu và lắp đặt biển quảng cáo trên cầu Phố Mới – TP. Lào Cai. Đại diện đã tổ chức rất nhiều sự kiện khác nhau tại hầu hết các huyện, phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí trên địa bàn, làm tốt công tác quảng bá khuếch trương thương hiệu của VinaPhone.

 

Chị Đậu Ái Loan giới thiệu dịch vụ VinaPhone tại một điểm bán hàng lưu động phục vụ bà con huyện miền núi Lào Cai.

Trăn trở tìm mọi cách để đưa dịch vụ VNP đến với bà con, chị Đậu Ái Loan – Trưởng Đại diện VNP Lào Cai chia sẻ, “là một trong những người kinh doanh phát triển thị trường nơi tuyến đầu, tôi vẫn buồn khi mình chưa làm tròn sứ mệnh, chưa đưa sản phẩm dịch vụ của VinaPhone đến với bà con vùng sâu vùng xa và chưa đưa sóng VinaPhone thực sự toả khắp”. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị Loan khi tổ chức chương trình bán hàng tại Simacai - là một huyện vùng sâu và xa nhất của tỉnh Lào Cai, đồng bào đến tham dự rất đông vì đây là lần đầu bà con được xem chương trình ca nhạc. Tại đây, bà con Simacai đã chờ xếp hàng dài và đổi gà, bán gạo để được mua máy Alo của VinaPhone. “Mỗi lần xuống bản, làng như vậy, chúng tôi có cảm giác như được về nhà, được đến với người thân của mình!” – chị tâm sự.

 

Khác với Lào Cai, Hưng Yên lại có đặc thù là tỉnh đồng bằng, nằm ở trung tâm miền Bắc, nên Đại diện VNP đã sử dụng chiêu thức dần “chiếm lại” thị phần từ phía đối thủ. Chị Trần Thu Hiền – Trưởng Đại diện Hưng Yên cho biết, Đại diện đã đẩy mạnh các hoạt động CSKH tại địa phương. Bộ phận này sẽ thường xuyên gọi điện cho khách hàng trả sau tại khu vực quản lý để thăm dò ý kiến về chất lượng mạng lưới, chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ... sau đó tổng hợp các ý kiến và đưa ra đề xuất để nâng cao công tác CSKH tại địa bàn. Đặc biệt, có nhiều chính sách KM ưu đãi riêng cho dành cho các đối tượng khách hàng cụ thể (học sinh, sinh viên, doanh nghiệp…). Từ đó, lưu lượng, thị phần của VNP Hưng Yên đã có chiều hướng tăng dần đều.

 

Dồn lực cho đại lý

Hiện tại VNP1 có 28 đại diện, VNP2 có 20 đại diện và VNP3 có 11 đại diện trên cả nước. Đại diện tại mỗi tỉnh có một đặc thù công việc khác nhau nhưng mục tiêu chung là phấn đấu làm sao cho thuê bao VinaPhone phát triển mạnh mẽ hơn, dịch vụ VinaPhone được nhiều người biết đến hơn và mong muốn được sử dụng dịch vụ của VinaPhone ngày càng nhiều hơn.

Riêng tại Hà Tĩnh, binh pháp được sử dụng hiệu quả nhất trong thời gian qua lại là kích thích và tăng lực cho các đại lý trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Đại diện có vai trò phối hợp, kiểm tra, nhắc nhở các đại lý (kể cả VNPT tỉnh) tích cực bán hàng, chăm sóc khách hàng. Theo anh Đinh Văn Thanh - Trưởng đại diện Hà Tĩnh, “hiện tại, VinaPhone có sản phẩm, gói cước, dịch vụ có mức hấp dẫn tương đối như Viettel, Mobifone, riêng công tác chăm sóc khách hàng thì còn yếu kém hơn, có thể vì VNPT tỉnh và các đại lý còn bị chi phối bởi nhân lực, tài chính, quản trị cho các dịch vụ khác, khó có thể tập trung toàn lực cho VinaPhone.” Cũng theo anh Thanh, từ khi thực hiện Quyết định 46, các đơn vị thành viên Tập đoàn thực hiện hợp tác kinh doanh thông qua những hợp đồng kinh tế nội bộ vừa đảm bảo hạch toán riêng, vừa đảm bảo lợi ích của các đơn vị. Tuy nhiên, tại một số điểm giao dịch ở Hà Tĩnh, hình ảnh VinaPhone tại các điểm bán “hầu như mất hút”, vì thế, Đại diện VNPT đã hỗ trợ các đại lý và điểm bán hàng nâng cao hình ảnh thương hiệu trên địa bàn Hà Tĩnh. Đại diện cũng tổ chức đào tạo đội ngũ giao dịch viên, để hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng, khai thác, tư vấn dịch vụ tốt hơn, để chăm sóc khách hàng.

 

Có thể thấy, binh pháp quan trọng nhất được Top 3 Đại diện dẫn đầu VNP miền Bắc đúc rút để các Đại diện hoạt động hiệu quả phụ thuộc vào các yếu tố: Thứ nhất là được sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo VNP. Thứ hai là được sự ủng hộ hậu thuẫn từ phía VNPT. Thứ 3 là do sự nhạy bén năng động của Trưởng đại diện. Bởi vậy, Đại diện cần làm tốt chức năng là cầu nối giữa VNPT và VinaPhone, để kinh doanh sản phẩm dịch vụ của VinaPhone đạt hiệu quả cao nhất tại địa phương.

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN