3.000 đồng/3 cá chép vàng ủng hộ trẻ em vùng cao

Đã thành thông lệ, ngày 23 tháng Chạp hằng năm, nhiều gia đình thả ba cá chép vàng để tiễn ông Táo về Trời. Năm nay, hành động này sẽ càng có ý nghĩa hơn vì bạn sẽ góp phần ủng hộ cho các trẻ em miền núi có một cái Tết no đủ.

"Cùng cá chép vàng làm nên điều tốt" là chương trình do Quỹ "Chia sẻ tình thương" phát động. Theo đó, chỉ với 3.000 VNĐ, khách hàng sẽ được ưu tiên mua 3 con cá chép vàng. Từ con thứ tư, giá là 9.000 đồng/con. Ngoài ra, mọi người có thể ủng hộ thêm, tuỳ theo tấm lòng hảo tâm của mỗi người.

Cá chép vàng bộ 3 con được chuẩn bị sẵn sàng.


Tất cả số tiền thu được sẽ dùng để ủng hộ góp niềm vui nhỏ cho Tết an bình của trẻ em nghèo vùng cao, vùng xa.

Chị Lê Hồng Hà, đại diện đơn vị tổ chức cho biết, nếu kịp, BTC sẽ mang số tiền thu được đến tặng cho trẻ em miền núi phía Bắc ngay trong dịp Tết Nguyên đán này. Còn nếu không, số tiền sẽ được chuyển đến cho các em trong tháng Giêng.

Theo quan sát của phóng viên, trong 3 ngày tổ chức chương trình (từ 21 - 23 tháng Chạp), đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đến mua cá và ủng hộ chương trình.

Theo tục lệ cổ truyền, người Việt tin rằng, hàng năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng. Cho đến đêm Giao thừa, Táo Quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc coi sóc bếp lửa của mình.


Địa chỉ mua cá chép vàng: 18E4 - đường Dương Đình Nghệ - Cầu Giấy - Hà Nội (Cách toà nhà Kaengnam 400m). Thời gian mở cửa: 8h00 - 20h00 các ngày 21, 22, 23/1.


Bài và ảnh: Hoàng Dương

Làng Thủy Trầm vào mùa cá chép
Làng Thủy Trầm vào mùa cá chép

Giữa tháng Chạp, trong cái lất phất mưa, chúng tôi có dịp về thăm làng Thủy Trầm xã Tuy Lộc (Cẩm Khê - Phú Thọ), ngôi làng vùng ven sông Thao từ lâu được gần xa biết đến là làng nuôi cá chép đỏ phục vụ cho một tín ngưỡng tâm linh của người Việt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN