Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch tiêu dùng xanh đã đạt hiệu quả khi đã thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội là tiêu dùng có lợi cho môi trường. Chiến dịch này kết nối cùng Chiến dịch Giờ trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch về môi trường độc quyền và có quy mô lớn nhất trên cả nước do các đơn vị cùng chủ trì, tổ chức thực hiện. Năm 2021, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức quyết định chuyển thời gian thực hiện vào thời điểm cuối năm với mục tiêu “Góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan vào các tháng mua sắm cao điểm cuối năm".
Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, năm nay, chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hàng chục ngàn tình nguyện viên trên khắp mọi miền đất nước và ước tính nhận được hơn 5 triệu lượt mua sắm ủng hộ chương trình từ những khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra… từ ngày phát động đến khi kết thúc. Chiến dịch năm nay có những hoạt động chính như: dự án truyền thông chung; cuộc thi “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”; ghi dấu “Đại sứ xanh”; cẩm nang xanh trực tuyến; dự án “Vũ điệu hành động xanh”; chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh - Sống khỏe - Tết an lành” tại Saigon Co.op…
"Năm nay, các sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết khi tham gia mua sắm tại siêu thị. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều chương trình để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống. Riêng đơn vị sẽ kết hợp các chính sách cụ thể để vận động người dân thay đổi thói quen dùng các sản phẩm xanh như: vận động không sử dụng túi ni lông mà thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần; xây dựng chính sách và chương trình nhằm hỗ trợ, kích cầu người tiêu dùng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua hình thức khuyến mãi đa dạng...", ông Trần Lâm Hồng nói.
Theo đó, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2022, từ 23/12/2021 đến 5/1/2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op sẽ tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng với giá giảm sâu. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, khách hàng sẽ được giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường; đối với những khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng “khủng” nếu mang theo túi môi trường. Đặc biệt, với dự án ghi dấu “Đại sứ xanh”, sẽ có thêm nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi dấu hàng nghìn khách hàng siêu thị Co.opmart trở thành "Đại sứ xanh" khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường...