Yemen: Đánh bom xe làm 40 người thiệt mạng

Một quan chức Chính phủ Yemen giấu tên cho biết ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong hai vụ đánh bom bằng ô tô tối 16/12 nhằm vào các tay súng Hồi giáo Houthi dòng Shiite ở tỉnh al-Bayda, miền Trung nước này.


Vụ đánh bom xe thứ nhất xảy ra gần một toà nhà của nhóm Houthi dòng Shiite, còn vụ thứ hai xảy ra tại Trung tâm Giáo dục ở thị trấn Radda, tỉnh al-Bayda.Theo nguồn tin từ bộ lạc, hai chiếc xe chứa đầy chất nổ nhằm vào một trụ sở của các tay súng Houthi dòng Shiite đã phá hủy một trường cao đẳng gần đó và gây thương vong lớn. Trong số những người thiệt mạng có khoảng 20 trẻ em. Các nguồn tin y tế địa phương cho rằng số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành hai vụ đánh bom ô tô nói trên. Tuy nhiên, nguồn tin an ninh và quốc phòng cáo buộc lực lượng al-Qaeda đứng đằng sau các vụ tấn công đẫm máu này. Bộ Quốc phòng Yemen đã lên án các vụ tấn công nhằm vào khu vực dân cư và trường học nói trên.

An ninh tại Yemen đã rơi vào bất ổn nghiêm trọng kể từ khi nhóm phiến quân Houthi giành quyền kiểm soát thủ đô Sanaa hồi tháng 9 vừa qua. Nhóm phiến quân này không chỉ giao tranh với chi nhánh tại Yemen của tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda, mà còn tấn công bộ tộc dòng Sunni với mục tiêu mở rộng phạm vi kiểm soát ra khu vực phía Nam thủ đô Sanna. Đầu tháng 10 vừa qua, tại thủ đô Sanaa cũng xảy ra một vụ đánh bom liều chết làm 47 người chết và hàng chục người bị thương.



TTXVN/Tin Tức
Yemen: Phiến quân Houthi chiếm thành phố cảng chiến lược
Yemen: Phiến quân Houthi chiếm thành phố cảng chiến lược

Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Yemen chỉ định thủ tướng mới nhằm sớm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng qua, lực lượng phiến quân Houthi đã phát động một cuộc tấn công chớp nhoáng trong ngày 14/10, chiếm giữ thành phố cảng chiến lược Hudeida bên bờ Biển Đỏ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN